Ngô sao "Chúa tể những chiếc nhẫn" dạy điện ảnh tại Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 27-10, Trại sáng tác trẻ Haniff 2018 trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V đã khai mạc tại Hà Nội. Ngôi sao điện ảnh người Úc David Wenham-trong tác phẩm bom tấn “Chúa tể của những chiếc nhẫn” cũng sẽ đứng lớp trong trại sáng tác năm nay.
Rất nhiều nghệ sĩ uy tín tham gia Trại sáng tác điện ảnh
Rất nhiều nghệ sĩ uy tín tham gia Trại sáng tác điện ảnh
Trại sáng tác trẻ năm 2018 gồm 2 lớp học dành cho diễn viên và lớp đạo diễn - sản xuất. 30 tài năng trẻ trong đó bao gồm cả người Việt Nam và nước ngoài tới tham dự Trại sáng tác trẻ Haniff lần thứ 5 nay. Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực truyên ngành.
Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ: “Tham gia lớp học, các chuyên gia về lĩnh vực điện ảnh sẽ truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho các học viên. Đó là những kinh nghiệm các bạn trẻ không phải lúc cũng có cơ hội tiếp nhận được trên ghế nhà trường”, bà nói.
Mục tiêu của trại sáng tác nằm tạo điều kiện cho các học viên tham gia có cơ hội được trao đổi kiến thức với các nhà làm phim chuyên nghiệp đến từ nền điện ảnh tiến tiến như châu Âu, châu Mỹ… Học viên có cơ hội trình bày dự án phim của mình trong 3 lớp học, nâng cao kỹ năng thuyết trình. Cùng với việc giới thiệu dự án phim của mình, học viên được tiếp thu nhiều nhận xét, góp ý, hướng dẫn từ chuyên gia để hoàn thiện sản phẩm của mình.
Bà Susan Lee, đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ bày tỏ sự vui mừng được trở thành đối tác của Haniff. “Mỗi lần được nói về Việt Nam như địa điểm tới làm phim tôi rất vui. Tôi luôn khuyến khích mọi người nên tới đây”, bà nói.
Tối nay, 27-10, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5 sẽ khai mạc tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Khán giả xem phim miễn phí suốt những ngày LHP tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, rạp Tháng Tám, Kim Ðồng, cụm rạp BHD Phạm Ngọc Thạch. Ba đêm chiếu phim ngoài trời tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ vào 28 đến  30-10. Khán giả giao lưu với nghệ sĩ các phim Cô Ba Sài Gòn, Anida và gánh xiếc nổi (Argentina), Giản đơn (Australia).
Mai An (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).