Ngọc Thanh Tâm nhận giải thưởng lớn tại LHP châu Á – Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau nhiều lần lỗi hẹn, Ngọc Thanh Tâm đã giành giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp với vai Chu trong phim ‘Đảo của dân ngụ cư’ tại LHP Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng mục 'Special Jury Award'.
Tối 1/9/2018, đêm trao giải LHP Châu Á – Thái Bình Dương đã diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Đây là sự kiện điện ảnh thường niên với sự tham gia của đông đảo ê kíp làm phim, diễn viên và giới truyền thông trong khu vực và là ngày hội để vinh danh các tác phẩm, cá nhân theo từng hạng mục đề cử.
Trong phần công bố giải thưởng chính thức, bộ phim Đảo của dân ngụ cư đã được xướng tên trong hạng mục Best Story - giải Câu chuyện sáng tạo nhất. Đồng thời, nữ chính phim Ngọc Thanh Tâm còn được vinh danh tại hạng mục Special Jury Award - Giải Đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc.
Ngọc Thanh Tâm trong lễ trao giải
Ngọc Thanh Tâm trong lễ trao giải
Khá bất ngờ khi nhận giải thưởng lớn sau nhiều lần lỗi hẹn với các giải thưởng điện ảnh quốc tế, nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm cho biết: Việc được đóng vai chính trong phim Đảo của dân ngụ cư sẽ luôn là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Hồng Ánh đã tin tưởng để một diễn viên trẻ như tôi đảm nhận vai diễn có nội tâm khá phức tạp. Ngoài ra, tôi xin được gửi lời tri ân đến ê kíp đoàn phim, gia đình và khán giả đã luôn đồng hành và ủng hộ tôi khi tham gia dự án".
Bộ phim Đảo của dân ngụ cư là phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh và được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một ngôi nhà, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm riêng.
Không chỉ tái hiện lại hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của từng nhân vật mà xuyên suốt mạch phim là câu hỏi lớn cho những giày vò và đấu tranh nội tâm dữ dội của những số phận khát sống, mong muốn được tự do. Vượt lên trên tất cả là vẻ đẹp của con người trên nền hiện thực khốc liệt của bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc của Việt Nam.
 Ngọc Thanh Tâm với Cúp giải thưởng
Ngọc Thanh Tâm với Cúp giải thưởng
Trong phim, Ngọc Thanh Tâm vào vai nữ chính tên Chu - cô gái tật nguyền vừa có vẻ ngây thơ, dịu dàng nhưng cũng đầy dữ dội, quyết liệt khi đối mặt với những diễn biến cuộc đời. Đây là phân vai khá nặng ký đòi hỏi nữ diễn viên phải thể hiện rõ sự xung đột nội tâm và cả những cảnh nóng chân thực.
Hiện tại, sau hơn 4 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất chuyên nghiệp, Ngọc Thanh Tâm đã có 3 vai chính và hàng loạt vai phụ mang màu sắc khác nhau. Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ giúp cô gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật như: Top 5 “Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích” của Mai Vàng 2014, giải “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” The Magic Box 2015, giải “Diễn viên Triển vọng” của giải thưởng điện ảnh Cánh Diều 2015, “Nghệ sĩ triển vọng của năm” tại ELLE Style Awards 2017…
Thời gian tới, ngoài lựa chọn kịch bản phim phù hợp để tham gia, Ngọc Thanh Tâm cũng ấp ủ và trình làng nhiều kế hoạch mới mẻ.
 Bảo Minh (phunuvietnam)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).