Bộ phim cung đấu "Diên Hi công lược" phá kỷ lục người xem

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những bộ phim cung đấu là một đặc sản không thể thiếu của Trung Quốc.

 
Cảnh trong 'Diên Hi công lược'. (Nguồn: You Tube)
Cảnh trong 'Diên Hi công lược'. (Nguồn: You Tube)



Tiếp nối "Hậu cung Chân Hoàn truyện" năm 2011 - một trong những bộ phim thành công nhất của thể loại cung đấu, một tác phẩm khác lấy bối cảnh Tử Cấm Thành thời nhà Thanh mới đây cũng đang tạo ra một cơn sốt với khán giả.

Theo tờ South China Morning Post, tác phẩm "Diên Hi công lược," do iQiyi - nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và công ty Huanyu đồng sản xuất, đã thu hút 530 triệu lượt xem cho tập phim chiếu hôm 12/8, lập kỷ lục lượt người xem trực tuyến trong một ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tổng cộng, bộ phim đã đạt được 5,6 tỷ lượt xem từ khi được phát sóng hồi tháng trước, tức là trung bình 130 triệu lượt xem cho mỗi tập.

Trung Quốc là vùng đất có số cư dân mạng đông đảo nhất thế giới, với khoảng 770 triệu người dùng Internet, và các bộ phim dài tập luôn thu hút người xem.

Kinh phí sản xuất của "Diên Hi công lược" lên đến 300 triệu nhân dân tệ.

Bộ phim là câu chuyện về một cô gái trẻ nhập cung với thân phận cung nữ để điều tra cái chết của người chị gái. Về sau, cô trở thành một trong số các phi tần của Vua Càn Long. Dàn diễn viên của phim cũng có nhiều tên tuổi lớn, ví dụ như nữ diễn viên người Hong Kong Xa Thi Mạn.

Hiện bộ phim đang được chiếu trên kênh TVB của Hong Kong. TVB cũng đã có bản quyền phát sóng bộ phim tại Hong Kong, Ma Cau, Singapore và Malaysia.

Một cựu diễn viên của kênh Channel 8 cũng gia nhập dàn diễn viên của bộ phim. Vương Quan Dật, nam diễn viên 36 tuổi từng tham gia các tác phẩm truyền hình của Singapore như  "118" - một bộ phim truyền hình dài 255 tập, đã xuất hiện trong "Diên Hi công lược" với vai thị vệ Hải Lan Sát.

Nhờ vai diễn này, Vương Quân Dật đã có thêm nhiều người hâm mộ sau thời gian dài tới Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Mỗi ngày, anh nhận được hơn 5.000 lá thư tình từ những người hâm mộ là nữ giới.

"Diên Hi công lược", với thời lượng 70 tập phim, hiện vẫn đang được chiếu 2 tập mỗi ngày, từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần trên iQiyi. Tập cuối của bộ phim sẽ lên sóng vào ngày 28/8./.

Mai Nguyễn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).