Chuyện tình của ông trùm ma túy và nữ nhà báo xinh đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu chuyện tình của của ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới Pablo Escobar với nữ nhà báo xinh đẹp Virginia Vallejo hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim sắp ra mắt Loving Pablo (tựa Việt: Ông trùm Pablo).
 
Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy “Loving Pablo, Hating Escobar” của nữ nhà báo nổi tiếng Virginia Vallejo, Loving Pablo kể về sự thăng trầm của ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới Pablo Escobar (Javier Bardem) cùng câu chuyện tình mong manh của hắn với Virginia Vallejo (Penelope Cruz) trong bối cảnh đất nước Colombia bị tàn phá bởi mối đe dọa khủng bố.
Pablo Escobar là tên tội phạm giàu có nhất trong lịch sử với khối tài sản trị giá khoảng 30 tỷ USD vào những năm đầu thập kỷ 1990, tương đương với 55 tỷ USD hiện nay. Quyền lực và sự nổi tiếng của Escobar khiến hắn có thể can thiệp vào chính trường Colombia, nhưng cũng biến hắn thành một trong những nhân vật được truy nã gắt gao nhất thế giới. Sự tàn ác của hắn trong thế giới buôn lậu ma túy đã khiến 3.000 người thiệt mạng.
Cuộc đời của Escobar đã tạo cảm hứng cho nhiều bộ phim tài liệu, phim truyện, phim truyền hình. Tuy vậy, Loving Pablo lại chọn cách tiếp cận khác nhằm nhân tính hóa hình ảnh tên trùm ma túy được mệnh danh là “Ông hoàng Cocaine”. Lấy bối cảnh khi Escobar đã trở thành một doanh nhân thành đạt, hắn gặp Virginia và thông qua mối quan hệ cũng như công việc của cô, hắn nhanh chóng trở thành một nhân vật nổi tiếng và có quyền lực trước công chúng. Dù tàn ác và đầy tham vọng, nhưng Pablo luôn tìm thấy tình yêu, sự gần gũi và đáng tin cậy mỗi khi gần gũi với Virginia.
 
Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn kiêm nhà biên kịch nổi tiếng Fernando León de Aranoa, sự hội tụ của cặp diễn viên chính người Tây Ban Nha từng đoạt giải Oscar Javier Bardem và Penelope Cruz hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim này. Bộ phim cũng chứng kiến sự tái hợp của Bardem và Cruz sau một thời gian dài kể từ năm 2008, khi hai người diễn chung trong bộ phim “Vicky Cristina Barcelona” của đạo diễn Woody Allen.
Chia sẻ về bộ phim phim, Bardem, cũng là một trong những nhà sản xuất phim, tỏ ra hào hứng: “Bộ phim này sẽ hấp dẫn khán giả ở góc nhìn về con người. Chúng ta đều là con người và đều tiềm ẩn khả năng trở thành quỷ dữ giống như Escobar. Bộ phim khai thác các mối quan hệ của Pablo Escobar, nhân tính hóa hắn trước mắt khán giả. Có nhiều cảnh hành động hấp dẫn, nhưng hầu hết câu chuyện là về các mối quan hệ: yêu, ghét, căm hận, tham vọng, nỗi đau và hưởng thụ”.
 
Trong khi đó, Cruz - “bà xã” của Bardem ở ngoài đoài,đồng thời là bạn diễn của anh trong phim, chia sẻ về quá trình hóa thân vào nhân vật Virginia Vallejo, nữ nhà báo Colombia với câu chuyện tình lãng mạn cùng Escobar trong 5 năm. “Tôi chưa bao giờ gặp cô ấy”, Cruz nói. “Nhưng tôi đã nghiên cứu khoảng 800 giờ mà cô ấy thể hiện qua các bài phỏng vấn cũng như dẫn chương trình truyền hình. Cô ấy là người đã hướng dẫn Escobar cách sử dụng truyền thông, cách đối phó với giới báo chí, cách thể hiện trước công chúng. Trong sự nghiệp chính trị của ông trùm ma túy, cô ấy trở thành một nhân vật quan trọng trong cuộc sống của hắn”.
Ông Trùm Pablo khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 29-6-2018.
Minh Khang (Congly)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).