"Paddington 2": Bộ phim đầy ý nghĩa nhân văn về chú gấu biết nói

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù chưa chính thức công chiếu trên toàn cầu nhưng bộ phim "Paddington 2” của đạo diễn người Anh Paul King đã nhận được 3 đề cử của giải "Oscar Anh quốc” BAFTA là Phim truyện Anh xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc (Hugh Grant).
 Chú gấu đáng yêu trong phim.
Chú gấu đáng yêu trong phim.
Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Michael Bond về chú gấu biết nói có trái tim hướng thiện, "Paddington 2” sở hữu đủ yếu tố để đảm bảo chất lượng cho tác phẩm: một kịch bản lôi cuốn, dàn diễn viên có thực lực cùng hình ảnh tuyệt đẹp.
Phần hậu truyện xoay quanh chuyến phiêu lưu thú vị và vui nhộn của chú gấu đáng mến. Nhưng đây chẳng còn là một chuyến phiêu lưu đi tìm mái nhà mới mà là hành trình tìm lại món quà sinh nhật tặng dì Lucy đáng kính, khi dì sắp bước sang tuổi 100. 
Chú đã phải làm lụng vất vả để kiếm tiền. Nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như chú nghĩ, món quà đã bị một gã giấu mặt cướp mất.
Hành trình truy tìm kẻ thủ ác của chú gấu đáng yêu hiện lên màn ảnh rộng đầy nhân văn, vui nhộn và cực kỳ lôi cuốn. Là phần phim hậu truyện, khán giả sẽ mặc nhiên so sánh với phần trước. Song dưới bàn tay của đạo diễn Paul King, "Paddington 2” đã xuất sắc vượt qua phần một ở mọi khía cạnh.
Thông qua chuyến phiêu lưu của một chú gấu nhỏ, "Paddington 2” gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn về tinh thần sống lạc quan, giá trị của tình người và trên tất cả chính là tấm lòng vị tha. "Paddington 2” khiến khán giả phải trăn trở suy tư điều gì là quan trọng trong cuộc sống chúng ta. 
Câu hỏi được giải đáp thông qua những câu thoại mà Paddington đã thốt ra khi trông thấy con người quên mở rộng tấm lòng: "Nếu ta tử tế và lịch sự, thế giới sẽ tốt đẹp hơn".
 Diễn viên Hugh Grant.
Diễn viên Hugh Grant.
Đạo diễn Paul King cũng không quên tạo ra những tình huống đầy hài hước trải dài xuyên suốt phim. Hầu hết những tình huống hài hước duyên dáng đó đều xuất hiện tự nhiên chứ không hề gượng gạo. 
"Paddington 2” không có một diễn biến nào dồn dập, giật gân hay quá lố nhưng lại thu hút bởi sự tinh tế đúng mực của một phim Anh quốc. Với đầy đủ yếu tố như kịch bản chỉn chu, dàn diễn viên tài năng và hình ảnh tuyệt đẹp, bộ phim hứa hẹn sẽ thỏa mãn khán giả.
Nhiều khả năng "Paddington 2” sẽ giúp Hugh Grant lần thứ 2 thắng giải BAFTA và chứng tỏ năng lực của đạo diễn Paul King với đề cử BAFTA lần thứ 5.
"Paddington 2” còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Ben Wishaw, Hugh Bonneville, Sally Hawkins, Brendan Gleeson, Julie Walters và Peter Capaldi. 
"Paddington 2” công chiếu tại Việt Nam từ ngày 12-1-2018.
H.Minh (Vietnam)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).