Quấy rối tình dục với trẻ em gái qua lăng kính của giới trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” đã nhận được 58 tác phẩm kịch bản dự thi từ 50 tác giả. Nội dung các kịch bản rất đa dạng, phản ảnh nhiều góc nhìn khác nhau của các bạn trẻ về vấn đề xâm hại, quấy rối trẻ em gái từ những câu chuyện, tình huống có thật trong đời sống.
 Các tác giả của các kịch bản được lựa chọn vào vòng chung kết.
Các tác giả của các kịch bản được lựa chọn vào vòng chung kết.
Đây là thông tin được đưa ra tại lễ trao giải vòng thi sơ khảo cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” do tổ chức Plan International Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Internet Of Things Iyourtv tổ chức ngày 30-11 tại Hà Nội.
Tại buổi lễ trao giải vòng thi sơ khảo, bà Nguyễn Thu Giang-Phó Viện trưởng Viện Phát triển Sức khỏe cộng đồng Ánh sáng LIGHT, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết, các kịch bản dự thi phản ánh rất nhiều những vấn đề về quấy rối, xâm hại trẻ em gái đang tồn tại ở các nơi công cộng, trong nhà trường, trên môi trường mạng. 
“Các kịch bản đã kể lại các tình huống, trải nghiệm của các em gái khi bị quấy rối tình dục tại nơi công cộng như: xe buýt, trường học, bể bơi, thang máy, thư viện, công viên, đường vắng, ngõ tối… và cũng đưa ra được những giải pháp cho người chứng kiến, người thân của các em gái khi tình huống xâm hại, quấy rối tình dục xảy ra”-bà Nguyễn Thu Giang nói.
Các tác phẩm dự thi đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của các bạn trẻ khi đề cập tới vấn đề xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em gái. Các tình huống được các bạn trẻ đưa ra cho thấy kẻ quấy rối tình dục thường là người lạ nhưng kẻ xâm hại tình dục trẻ em gái thường là người quen biết. Các tác phẩm đã mang những thông điệp của các bạn trẻ về vấn đề xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em.
Kết thúc vòng sơ khảo, 20 kịch bản hay nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết và các tác giả sẽ được tập huấn, hỗ trợ sản xuất phim và gửi phim ngắn dự thi trước ngày 11-2-2018. Dự kiến, đêm chung kết và lễ công chiếu phim đạt giải sẽ diễn ra vào ngày 2-3-2018.
Các tác phẩm dự thi được đăng tải trên chuyên mục “An toàn của Trẻ em Gái” được tạo riêng trên mạng xã hội http://www.unews.vn. Thông tin chi tiết về thể lệ tin được đăng tải trên trang Facebook https://www.facebook.com/unews.vn.
Tổng giá trị giải thưởng là gần 140 triệu đồng gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng/giải, 2 giải nhì 10 triệu đồng/giải, 2 giải ba 5 triệu đồng/giải, 10 giải khuyến khích và 1 giải khán giả bình chọn là 3 triệu đồng/giải.
Hồng Kiều (Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).