Trần Anh Hùng công bố dự án phim về ẩm thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mới đây, tại Liên hoan phim quốc tế Singapore, Trần Anh Hùng đã công bố dự án phim mới của mình với đề tài ẩm thực Pháp.
Trần Anh Hùng ở Gặp gỡ mùa thu 2014
Trần Anh Hùng ở Gặp gỡ mùa thu 2014
Năm 2016, đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đã cho ra mắt tác phẩm nói tiếng Pháp đầu tiên của ông là Eternity nói về sự vĩnh cửu của tình yêu. 
Bộ phim tập hợp dàn diễn viên nổi tiếng của Pháp bao gồm Audrey Tautou, Mélanie Laurent… nhưng nhận nhiều ý kiến phê bình trái chiều. 
Điều đó không làm người đàn ông tôn sùng nghệ thuật điện ảnh đích thực này giảm đi ham muốn làm phim của mình.
Sự nghiệp của đạo diễn được đào tạo tại Pháp gặt hái thành công rực rỡ với bộ phim đầu tiên Mùi đu đủ xanh (1994), đó là bộ phim nói tiếng Việt đầu tiên được đề cử giải Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc nhất. 
Sau đó với bộ phim Xích lô (1995) có sự tham gia của nam diễn viên Hong Kong Lương Triều Vỹ, Trần Anh Hùng đã hoàn toàn chinh phục khán giả mê điện ảnh bằng tài năng của mình.
Sự thành công trong Xích lô khi lột tả cuộc sống trần trụi của đô thị Sài Gòn ở Việt Nam với những mảnh đời bất hạnh đã mang về cho Trần Anh Hùng giải thưởng Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice danh giá.
Trần Anh Hùng tính đến nay mới chỉ thực hiện 6 phim. Nhưng anh rất hay về Việt Nam để tham gia các khoá đào tạo đạo diễn trẻ trong khuôn khổ hoạt động điện ảnh thường niên Gặp gỡ mùa thu. Với anh, những đạo diễn Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi khi quá khó khăn trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ. 
Trần Anh Hùng tại Liên hoan phim Singapore - Ảnh: Variety
Trần Anh Hùng tại Liên hoan phim Singapore - Ảnh: Variety
Trò chuyện với tờ báo Variety, Trần Anh Hùng có chia sẻ:
"Lúc nào cũng là cùng một trở ngại - tiền bạc. Tôi nghĩ những nhà làm phim Việt Nam đang thực sự rất dũng cảm vì họ phải đi khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm nguồn tài trợ. 
Điều đó thực sự gây khó khăn cho thế hệ trẻ, vì ở trong nước họ thật khó có thể kiếm được tiền để làm phim".
Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về dự án điện ảnh mới của mình có tên Dodin-buffant. "Đó là bộ phim về ẩm thực Pháp". 
Hiện Trần Anh Hùng đã sắp hoàn tất kịch bản và chuẩn bị tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án của mình.
Dodin-Bouffant là một nhân vật sành ăn giả tưởng của nhà văn chuyên về ẩm thực Marvel Rouff. 
Quyển sách nổi tiếng nhất của ông là La vie et la passion de dodin-bouffant, Gourmet xuất bản năm 1924. Quyển sách từng được dựng thành phim truyền hình vào năm 1972.
Đây quả là tín hiệu vui cho giới làm phim Việt Nam vốn luôn coi Trần Anh Hùng là một hình mẫu để theo đuổi trong sự nghiệp làm phim của mình. 
Hy vọng những thông tin nhiều hơn về dự án sẽ sớm được công bố.
Nguyễn Tuấn (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).