Những chi tiết không thể bỏ lỡ trong Balde Runner 2049

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Blade Runner 2049 là bộ phim kinh điển của thể loại khoa học viễn tưởng, hơn 3 thập kỷ trôi qua, bộ phim vẫn thu hút khán giả trên toàn thế giới.
Tác phẩm nổi tiếng của nhà văn đại tài Franz Kafka – The Trial là cảm hứng cho cái tên của nhân vật chính do Ryan Gosling thủ vai. Trong tiểu thuyết, nhân vật chính Josef K đột nhiên bị bắt, không một lý do, không lời giải thích. K đấu tranh một cách tuyệt vọng trước sự phi lí này. Đây chính là ẩn dụ cho cuộc sống của sĩ quan K trong Blade Runner 2049.
Origami hình con cừu của Gaff
Thanh tra Eduardo Gaff từng là một trong những nhân vật quan trọng trong phần đầu tiên, nay xuất hiện với tư cách khách mời trong Blade Runner 2049. Sự xuất hiện của Gaff rất mơ hồ và huyền bí, trên chiếc bàn của ông là những mảnh giấy origami rải rác. Cuối cảnh này, ông đặt một con cừu giấy lên bàn. Đây không phải chỉ là sở thích riêng của Gaff mà còn là sở thích của nhà văn Philip K.Dick.
Hình xếp orgami con cừu
Hình xếp orgami con cừu
Bảo tàng Replicant của Wallace
Niander Wallace có một bộ sưu tập xác của những người máy nhân bản trong văn phòng của anh ta. Một trong số này có hình dạng giống như The Engineer - sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn trong bộ phim Prometheus (2012) của Ridley Scott. Vị đạo diễn chính là người cầm trịch cho phần đầu tiên của Blade Runner. 
“Điềm gở” mà Blade Runner mang lại
Phiên bản Blade Runner 1982 đã cho xuất hiện rất nhiều sản phẩm từ các hãng nổi tiếng đương thời như: Atari (từng là đối thủ của Apple), Pan Am, RCA, Cuisinart, Bell Phones và Coca-Cola. Ngay sau đó ở ngoài đời thực, trừ Coca-Cola và Cuisinart, các tập đoàn này đều bị phá sản hoặc bị thu mua. Tuy nhiên, Coca-Cola, Atari và Pam An tiếp tục đầu tư và được xuất hiện chớp nhoáng trong cảnh K lái xe vòng quanh LA trong Blade Runner 2049. Có lẽ, lần trở lại này sẽ phá bỏ những điềm gở trước đó chăng?
Sự trở lại của nhãn hiệu rượu Johnnie Walker
Trong Blade Runner, mặc dù sống trong tình trạng nghèo khổ, Deckard vẫn luôn kè kè chai rượu Johnnie Walker. Sở thích của nhân vật cũng được tái hiện trong phiên bản mới. Nằm trong chiến lược quảng cáo cho Blade Runner 2049, Johnnie Walker cũng đã sản xuất ra loại Black Label đặc biệt dành riêng cho phim.
K chính là “phiên bản khác” của Roy Batty
Roy Batty vốn là nhân vật phản diện trong phần đầu , một replicant nổi loạn nhằm tìm cách kéo dài sự sống cho chính hắn và đồng bọn. Dù đã qua đời trong bản 1982, “di sản” của nhân vật vẫn còn tiếp diễn thông qua tính cách của K. Giống như Roy, nhân vật của K cũng phát triển và trở thành kẻ nắm giữ vận mệnh của các replicant. K luôn băn khoăn về những kí ức và cá tính của mình hơn là đặt câu hỏi về giá trị của anh trong thế giới căm ghét anh.
Trong cảnh cuối cùng của mình, thân thể của K bị chôn vùi dưới trời tuyết. Đỉnh điểm là lời gợi nhắc: "Đã đến lúc chết", vốn là câu thoại cuối cùng mà Roy Batty thốt lên.
Blade Runner 2049 (Tội phạm nhân bản 2049) đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
CTV Ngân Phạm/VOV
Theo: Galaxy

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).