Phim siêu anh hùng 'Logan' dự tranh Oscar 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ra mắt vào đầu năm 2017 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, bộ phim về Người sói Wolverine - Logan đã được hãng Fox ưu ái mang đi tranh giải tại ngày hội điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Logan' là bộ phim cuối cùng mà Hugh Jackman hóa thân vào vai Người sói
Logan' là bộ phim cuối cùng mà Hugh Jackman hóa thân vào vai Người sói


Mới đây, tờ Screen Rant cho biết đơn vị sản xuất của Logan đã gửi đĩa phim đến cho tất cả những người bầu chọn thuộc hội đồng của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Đây được xem là bước đầu trong chiến dịch cạnh tranh đề cử giải Oscar dành cho Logan.

Vài ba năm trở lại đây, trong danh sách đề cử của Oscar đã dần xuất hiện bóng dáng của các bộ phim siêu anh hùng, thể loại mà tầm một thập niên trước người ta tin rằng chẳng bao giờ có cửa lọt vào giải thưởng danh giá này. Tất nhiên, những đề cử mà những bộ phim như Doctor Strange hay Suicide Squad nhận được chỉ luẩn quẩn xung quanh các hạng mục kĩ thuật, hiệu ứng, âm thanh nhưng đây đã là một thành công của các hãng chuyên sản xuất dòng phim này.

Theo thời gian, đế chế phim siêu anh hùng ngày càng mở rộng. Bên cạnh kĩ xảo mãn nhãn, các nhà làm phim dần tập trung phát triển nội dung tác phẩm, nhằm cho ra đời những “đứa con tinh thần” đáp ứng được yêu cầu từ những khán giả khó tính nhất. Và Logan là một ví dụ điển hình.

Ngay sau khi được trình chiếu, bộ phim lập tức tạo nên cơn sốt tại các phòng vé, doanh thu của phim gần 620 triệu USD và được giới phê bình không tiếc lời trao tặng danh hiệu “phiên bản Wolverine hay nhất trong loạt phim về X-Men”.


 

 Nhiều khả năng, Wonder Woman cũng sẽ tranh đề cử Oscar
Nhiều khả năng, Wonder Woman cũng sẽ tranh đề cử Oscar



Bên cạnh Logan, nhiều khả năng Oscar lần thứ 90 sẽ chứng kiến một tác phẩm siêu anh hùng khác tự tin nộp hồ sơ dự tranh đề cử là Wonder Woman đến từ hãng Warner Bros. Về nội dung, tuy không quá đặc sắc nhưng bù lại tác phẩm của nữ đạo diễn Patty Jenkins lại thỏa mãn phần nhìn với hiểu ứng kỹ xảo đỉnh cao.

Thiên Minh (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).