Nữ quyền tiếp tục lên ngôi tại Liên hoan phim Toronto 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri vừa giành chiến thắng bất ngờ tại lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto lần thứ 42, diễn ra tối 17-9 tại Canada.
 

Vấn đề nóng hổi mà tác phẩm thắng cuộc đặt ra cũng là điều mà dư luận hiện nay quan tâm.
Vấn đề nóng hổi mà tác phẩm thắng cuộc đặt ra cũng là điều mà dư luận hiện nay quan tâm.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri kể về người mẹ buộc phải đối mặt với bộ phận cảnh sát quan liêu tại một thị trấn nhỏ để đốc thúc tiến trình điều tra vụ án sát hại và cưỡng hiếp cô con gái của bà. Kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán từ các chuyên gia điện ảnh, bởi trước đó chưa ai ngờ rằng bộ phim của đạo diễn Martin McDonagh sẽ được xướng tên. Dù vậy, chiến thắng tại LHP Toronto sẽ khiến Three Billboards Outside Ebbing, Missouri trở thành đối thủ đáng gờm trên cuộc đua đến Oscar 2018.

Theo sau là bộ phim tiểu sử I, Tonya của đạo diễn Craig Gillespie, có "bom sex" Margot Robbie thủ diễn. Về ba là bộ phim đồng tính Call Me By Your Name của đạo diễn Luca Guadagnino với sự góp mặt của nam diễn viên Armie Hammer. Thành tích này không có gì bất ngờ do bộ phim vốn đã gây sốt từ LHP Sundance đầu năm nay.

Ở hạng mục Midnight Madness, bộ phim Bodied của đạo diễn Joseph Kahn thắng giải. Hạng mục phim tài liệu thì có Faces Places của Agnès Varda.

Năm ngoái, La La Land được xướng tên tại LHP quốc tế Toronto lần thứ 41 đã tiếp tục thắng đậm tại Oscar 2017. Những bộ phim khác như 12 Years a Slave, The King's Speech, Slumdog Millionaire hay American Beauty cũng ghi điểm tại giải thưởng danh giá của Viện hàn lâm Mỹ sau khi chiến thắng trở về từ Toronto. Có vẻ như qua các năm, LHP Toronto càng củng cố địa vị là một trong những sự kiện điện ảnh uy tín của thế giới cũng như là "phép thử" đáng tin cho giải Oscar.

 

Call Me By Your Name tiếp tục chinh phục công chúng lẫn giới phê bình qua các mùa giải phim.
Call Me By Your Name tiếp tục chinh phục công chúng lẫn giới phê bình qua các mùa giải phim.

Theo The Guardian, Liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay chứng kiến sự góp mặt của rất nhiều tác phẩm điện ảnh đề cao nữ quyền như Lady Bird, Battle of Sexes, Molly's Game...

Các chuyên gia cũng dự đoán cuộc đua ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2018 sẽ vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt mỹ nữ hàng đầu như Margot Robbie, Jessica Chastain, Jennifer Lawrence... cùng nhau tranh tài.

Chưa kể những gương mặt triển vọng khác như Frances McDormand của Three Billboards Outside Ebbing, Missouri hay Sally Hawkins trong The Shape of Water. Và liệu Emma Stone có thể lặp lại kỳ tích lần nữa với bộ phim tiểu sử Battle of Sexes? Câu trả lời vẫn đang để ngỏ.

Mai Anh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).