Wonder Woman': Phim về siêu anh hùng hay nhất của vũ trụ điện ảnh DC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tác phẩm được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của DC Comics và được xếp vào vũ trụ điện ảnh DC, Wonder Woman là sự cứu vớt tiếng tăm và có lẽ là bước đi đúng đắn của hãng khi cạnh tranh với Marvel.

Gal Gadot với tạo hình nữ siêu anh hùng mạnh mẽ, đẹp 'không góc chết' trong 'Wonder Woman'
Gal Gadot với tạo hình nữ siêu anh hùng mạnh mẽ, đẹp 'không góc chết' trong 'Wonder Woman'



Wonder Woman: Nữ thần chiến binh là sản phẩm của một trong những ông lớn ngành giải trí nước Mỹ Warner Bros. Nhận thấy tác phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice hồi năm 2016 có vẻ “ăn nên làm ra”, hãng Warner Bros đã phát triển nhân vật Wonder Woman ra một phim riêng rẽ.

Đây là bộ phim về siêu anh hùng có thể được đánh giá là hay nhất của vũ trụ điện ảnh DC tính đến thời điểm này, vượt qua cả tác phẩm Man of Steel (2013). Yếu tố đầu tiên phải kể đến đó là chất lượng kịch bản. Wonder Woman: Nữ thần chiến binh tái hiện lại quá khứ hào hùng của Wonder Woman (Gal Gadot) trước khi có màn “chào sân” đầy ấn tượng trong bộ phim Batman v Superman.

Phần đầu phim nhẹ nhàng dẫn dắt khán giả vào thời thơ ấu của công chúa Diana (siêu nữ anh hùng thuở nhỏ) của bộ tộc “Tây vương nữ quốc” Amazon. Diana lớn lên cùng với những câu chuyện về các vị thần Hy Lạp, tắm mình trong sự yêu thương rất mực của mẹ, của dì dành cho cô cũng như nhiều người phụ nữ khác. Chính bản tính can trường, dũng cảm, không khuất phục cùng với sự tôi luyện từ thuở nhỏ đã khiến cho Diana trở thành một siêu anh hùng sau này.

Mấu chốt của phim chính là sự gặp gỡ vô tình giữa Diana và chàng điệp viên người Anh Steve Trevor (Chris Pine). Nút thắt của câu chuyện được xử lý khéo léo, không gượng ép, vừa khiến diễn viên bộc lộ khả năng diễn xuất, vừa khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thông qua Steve, Diana biết rằng thế giới loài người đang trải qua một cuộc chiến lớn. Máu anh hùng trỗi lên, cô quyết định từ giã mẹ mình cũng như tộc Amazon để lên đường thực thi công lý hòa bình.

 

Gal Gadot đẹp thoát tục trong trang phục quý bà bên cạnh tướng Ludendorff (Danny Huston) khi khiêu vũ
Gal Gadot đẹp thoát tục trong trang phục quý bà bên cạnh tướng Ludendorff (Danny Huston) khi khiêu vũ


Những ai là tín đồ của vũ trụ điện ảnh DC có lẽ sẽ không khỏi e ngại về diễn xuất của nữ diễn viên Gal Gadot trên màn ảnh. Vì ở phim Batman v Superman, Gal Gadot chỉ cho khán giả thấy sự xuất hiện của cô trong phim gắn liền với những màn đánh đấm túi bụi cùng một gương mặt ít biểu lộ cảm xúc. Thế nhưng đến phim này, cô đã chứng minh ngược lại.

Tác phẩm như là phim dành riêng cho “bông hồng có gai” Gal Gadot. Cô vốn xuất thân là cựu hoa hậu Israel. Có lẽ, việc sở hữu một chiều cao lí tưởng (1,78m) cùng với một thân hình chắc khỏe, quyến rũ, gương mặt góc cạnh, ưa nhìn là một “bệ đỡ” giúp cô ghi điểm khi lên phim. Mỗi lần siêu anh hùng mắt xanh, môi đỏ, má hồng xuất hiện trên phim dù trong những đoạn sinh hoạt hay chiến đấu đều có cảm giác chính vẻ đẹp của cô làm cho những khung hình của phim tỏa sáng. Nếu nhìn lại những hình tượng nữ siêu anh hùng được chuyển thể lên màn ảnh của hãng truyện tranh DC, đến nay chỉ có ba tác phẩm: Supergirl (1984), Catwoman (2004) và Wonder Woman, tuy nhiên, chỉ duy nhất ở Wonder Woman, hình tượng này được tái hiện một cách sinh động, khá trọn vẹn.

Phim có những trường đoạn chiến đấu hoành tráng, mở ra những đại cảnh được dàn dựng công phu, đẹp mắt nhờ kỹ xảo CGI. Bộ phim có nhiều cảnh chiến trường khốc liệt, đậm chất hiện thực tang thương. Trong đó có trường đoạn chiến đấu trên cánh đồng, Wonder Woman như “cân cả thế giới”, một mình chống chọi lại làn mưa đạn của quân địch. Trường đoạn chiến đấu cuối phim với con trai của thần Jesus là Ares (David Thewlis) khiến cho người xem phải trầm trồ vì sự mạnh mẽ, dẻo dai của cô trong vai diễn.

 

Wonder Woman sẽ sớm tái ngộ cùng với những siêu anh hùng khác thuộc team Vũ trụ điện ảnh DC trong phim mới nhất Justice League dự kiến ra mắt tháng 11 tới
Wonder Woman sẽ sớm tái ngộ cùng với những siêu anh hùng khác thuộc team Vũ trụ điện ảnh DC trong phim mới nhất Justice League dự kiến ra mắt tháng 11 tới
Lần này Wonder Woman được giới phê bình điện ảnh thế giới đánh giá cao cũng một phần bởi lý do đây được xem là bộ phim siêu anh hùng tươi sáng nhất trong vũ trụ điện ảnh của DC cho đến lúc này. Sự tươi sáng ấy không chỉ đến từ vẻ đẹp gần như không tì vết của Gal Gadot trong vai Diana mà còn cả trong cách nhuộm màu của từng khuôn hình.

Mặc dù là phim siêu anh hùng nhưng Wonder Woman có một vị thế riêng so với Batman v Superman hay Suicide Squad trong vũ trụ phim DC. Mặc dù thành công ở phòng vé nhưng hai phim này bị các nhà phê bình cùng giới chuyên môn chê thậm tệ. Nội dung phim lần này cân bằng giữa yếu tố lời thoại và hành động chứ không thiên về những pha chiến đấu đơn thuần như hai phim trên. Phim là của một đạo diễn nữ nên nếu phân tích sâu hơn sẽ còn thấy chất nữ tính trong bộ phim thể hiện rất rõ. Bên cạnh đó, chất hiện thực và chất thần thoại được xử lý nhuần nhuyễn, tự nhiên trong kịch bản phim. Zack Snyder, người đảm nhiệm phần kịch bản lần này cùng với Allan Heinberg và Jason Fuchs đã tái hiện khá trọn vẹn bối cảnh của nước Anh đầu thế kỷ 20 trong không khí ngột ngạt, bức bối nhưng bên cạnh đó cũng không quên thổi vào phim màu sắc của thần thoại.

Wonder Woman, vô tình hay hữu ý, đã bước vào thế giới loài người với ước mong đánh bại thần chiến tranh Ares, đem dến một cuộc sống yên bình cho loài người. Công lý bao giờ cũng chiến thắng, nữ siêu anh hùng đã hướng về phía loài người, cứu lấy họ thoát khỏi những sai lầm mà họ gây nên. Gal Gadot đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình trong phim. Có thể thấy, chỉ đến phim này, cựu người mẫu 32 tuổi mới có thể khẳng định khả năng diễn xuất của mình với gần 15 phim mà cô đã tham gia. Còn tài tử Chris Pine thì khá chật vật, cứ loay hoay mãi để tìm đất diễn của mình trong phim bên cạnh người đẹp.

Trong những suất chiếu sớm tại Mỹ, bộ phim rất được lòng giới chuyên môn. Đa phần khen ngợi bộ phim đã bám sát và truyền tải được tinh thần của tác phẩm truyện tranh. Trên trang Rotten Tomatoes, phim được chứng nhận tươi (fresh), và được chấm với điểm số tích cực là 94%. Trên trang IDMb, phim được chấm với điểm số 8,5/10 từ hơn 6.200 ý kiến của khán giả. Mặc dù chưa công chiếu chính thức trên toàn cầu nhưng đây là những phản hồi rất tích cực đối với đội ngũ làm phim.

Wonder Woman: Nữ thần chiến binh đúng chất là một ''quả bom'' điện ảnh bùng nổ đầu những ngày hè. Có lẽ, bộ phim là sự vớt vát lại tiếng tăm của Vũ trụ điện ảnh DC sau hai tác phẩm dở tệ ra mắt những năm trước. Vì lẽ đó, rất có thể bộ phim sẽ thống trị phòng vé toàn cầu trong tháng 6 này. Tuy nhiên, tất cả chỉ là hi vọng khi bên cạnh đó vẫn còn những đối thủ đáng gờm khác là The Mummy, Transformers: The Last Knight, Despicable Me 3, Kingsman: The Golden Circle…

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).