'Kẻ cắp mặt trăng 3': Vui nhộn, xúc động về tình cảm gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Despicable Me 3 (tựa Việt: Kẻ cắp mặt trăng) không chỉ đem đến cho khán giả những tràng cười thư giãn sảng khoái mà còn truyền tải thông điệp gia đình đầy xúc động.
 

 Anh em nhà Gru là điểm mới trong phần 3
Anh em nhà Gru là điểm mới trong phần 3



Không khó để nhận thấy rằng “ông lớn” Universal đang ra sức tạo nên thương hiệu Kẻ cắp mặt trăng thông qua sê-ri phim cùng tên. Kẻ cắp mặt trăng 3 nhìn chung vẫn là một bộ phim “giữ lửa” tốt đối với hai phần phim trước đó. Đồng thời, bộ phim cũng truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn đến với người xem.

Dựa trên cái “nền” sẵn có từ hai phần phim trước đó, kịch bản phim đã tinh tế lèo lái nội dung câu chuyện sang một hướng mới. Chàng hói Gru (Steve Carell lồng tiếng), sau bao năm tháng làm người xấu, nay đã “rửa tay gác kiếm” và có một cuộc sống hạnh phúc cùng người vợ Lucy (Kristen Wiig) và ba cô con gái nhỏ. Anh đảm nhận công việc truy lùng tội phạm cho Tổ chức chống ác nhân (Anti-Villain League). Bỗng một ngày nọ, Gru nhận được một tin ''sét đánh ngang tai'' là mình có một người em sinh đôi tên là Dru (cũng do Steve Carell lồng tiếng). Sau cuộc gặp gỡ của hai anh em tại biệt thự của Dru, người em trai đã “ngỏ lời” với anh mình về việc “tái xuất giang hồ”.


 

Phim có những cảnh dựng hoành tráng, mãn nhãn
Phim có những cảnh dựng hoành tráng, mãn nhãn


Tuy nhiên, việc “hành tẩu” của hai anh em có lẽ bị “gián đoạn” khi họ cùng tham gia vào một phi vụ, đó là cướp viên kim cương lớn nhất thế giới khỏi tên ác nhân Bratt (Trey Parker). Quả quýt dày có móng tay nhọn, hai anh em luôn vướng phải những tình huống gay go, dở khóc dở cười khi đối mặt với Bratt.

Kẻ cắp mặt trăng 3 tuy là phim có nội dung gọn nhưng cách thể hiện lại chắc tay, đầy đặn. Bên cạnh đó, yếu tố hài hước và luôn tạo bất ngờ là những gì mà khán giả sẽ bắt gặp ở phần phim mới nhất này. Nhìn chung, phim là sự “tung hứng” đầy cảm xúc dành cho khán giả. Nhịp phim dược duy trì rất tốt bởi yếu tố âm nhạc, màu sắc, cách tạo hình nhân vật dễ thương, đáng yêu cùng những chi tiết gây cười tinh tế được đan cài vào trong phim. Thêm vào đó, phần mới nhất này không chỉ “kế thừa” mà còn sáng tạo thêm những đồ chơi công nghệ cực “ngầu” cho các nhân vật.

Trong khi Gru muốn hoàn lương để chăm lo cho gia đình thì Dru lại muốn cùng anh mình xông pha mọi nẻo đường. Lucy mang khao khát trở thành một bà mẹ thực thụ còn Margo muốn chứng tỏ mình đã lớn. Họ, dù có cãi nhau, giận nhau, chí hướng khác nhau nhưng vẫn mãi là một gia đình. Hãy luôn biết lắng nghe nỗi lòng của người mình yêu thương, bạn sẽ thấy cuộc đời này thật tuyệt vời vì có họ bên cạnh.


 

Tạo hình “cẩm hường” cùng những điệu nhảy cực “chất” của tên vĩ cuồng Balthazar Bratt là một điểm nhấn làm nên sự vui nhộn cho phim
Tạo hình “cẩm hường” cùng những điệu nhảy cực “chất” của tên vĩ cuồng Balthazar Bratt là một điểm nhấn làm nên sự vui nhộn cho phim



Phim có những đoạn vừa kịch tính vừa vui nhộn. Đặc biệt, đoạn ác nhân Bratt cướp viên kim cương lớn nhất thế giới đầu phim là màn “chào sân” đầy ấn tượng đối với khán giả. Hay đoạn anh em nhà Gru cố thâm nhập vào “tổng hành dinh” của Bratt nhưng luôn gặp chướng ngại khiến người xem cười sảng khoái. Không “hack não” người xem bằng những chi tiết mang tính thách đố, rối rắm, Kẻ cắp mặt trăng 3 nhẹ nhàng chiếm lấy cảm tình khán giả bởi sự giản dị, vui nhộn cùng ý nghĩa nhân văn mà nó mang đến.

Không có một nhân vật nào trong phim trội hẳn lên đồng thời cũng không có một nhân vật nào bị lu mờ. Cái khéo của kịch bản là đã cho thấy được những nhân vật trong phim có những vị trí quan trọng nhất định, góp phần làm nên chỉnh thể của bộ phim. Đáng chú ý nhất là bản thân Dru. Thật khó để nghĩ rằng, sau bao năm tháng làm tội phạm hành tinh, từng ăn cắp kim tự tháp, mặt trăng…anh lại có thể “hoàn lương” dễ đến vậy. Cá tính của người em đã làm sống lại một phần con người năm xưa của Gru. Nhưng, trước những cám dỗ của người em, chính vị trí hiện tại của Gru đã níu anh lại để làm tròn trách nhiệm của một ông bố, một người chồng, bên cạnh đó còn là một người anh. Có thể thấy, tình cảm gia đình như sợi chỉ đỏ len vào từng thước phim, buộc chặt các thành viên nhà Gru lại với nhau.

 

 Dàn minions cực “ngầu” trong phim
Dàn minions cực “ngầu” trong phim



Ngoài Gru vẫn có những nhân vật khác cũng nổi bật không kém. Dru, đáng thương nhưng cũng rất tinh ranh, luôn muốn chứng tỏ mình với anh trai. Lucy, dù rất dễ dãi đối với đàn con của Gru nhưng đôi lúc cũng nghiêm khắc. Còn Bratt, ác nhân luôn muốn “trả thù” Hollywood vì năm xưa từng bị đối xử tệ bạc, tận sâu bên trong là một tâm hồn trẻ con đáng thương, mù quáng. Những chân dung ấy luôn luôn quyện vào nhau, với đầy đủ những cung bậc cảm xúc đa dạng.

Có lẽ các nhà làm phim đang cố gắng “nhặt tiền” bằng việc “vắt kiệt” một thương hiệu phim mà họ đã tạo nên trước đó. Các sê-ri như Cars, Madagascar, Kungfu Panda… và nay là Kẻ cắp mặt trăng là những ví dụ tiêu biểu. Bộ ba đạo diễn Kyle Balda, Pierre Coffin và Eric Guillon đã phát triển bộ phim bằng nhiều tuyến truyện song song với nhau. Tuy nhiên, có những tuyến truyện bị “lép” so với các tuyến còn lại. Nếu ở hai phần trước, những chú minions đáng yêu thường xuyên vào sinh ra tử với chủ mình ở mọi hoàn cảnh thì ở phần 3 này, sự xuất hiện của chúng dường như chỉ mang tính chất chọc cười nhiều hơn. Thậm chí, cây bút Peter Debruge của tờ Variety gọi những nhân vật bé nhỏ màu vàng này trong phim là những kẻ “không có gì để làm”.

Có thể thấy đây là phim không “kén” người xem, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, ai cũng có thể bật cười hay im lặng chiêm nghiệm những thông điệp trong phim.

Kẻ cắp mặt trăng (2010) từ khi ra mắt ngay lập tức làm nên tiếng vang cho “ông lớn” Universal. Phim được giới chuyên môn cùng khán giả chấm với điểm số tích cực là 81% trên trang Rotten Tomatoes, và được chứng nhận tươi (fresh). Phần 2 ra mắt năm 2013 được chấm 73% cũng trên trang này, được chứng nhận tươi. Tính đến thời điểm hiện tại, Kẻ cắp mặt trăng 3 được chấm 66% trên Rotten Tomatoes. Còn trên IMDb, phim được khán giả chấm với số điểm 6,7/10 từ hơn 2.100 ý kiến đánh giá.

Không chỉ riêng hai phần trước, phim khiến “cả nhà đều vui” khi xem cùng nhau, mang tính gắn kết rất cao. Trong những phim hoạt hình được tung ra trong hè này như Cars 3 hay Emoji Movie thì tác phẩm của hãng Universal đáng để thưởng thức. Phim khởi chiếu từ ngày 30-6 trên toàn quốc.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).