Những bộ phim "kinh điển" cho mùa Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tác phẩm thú vị nhất về tình yêu luôn được khán giả khắp thế giới "ôn đi luyện lại" hằng năm, nhất là trong dịp Valentine.

In the Mood for Love (2000)

Là một tác phẩm có không khí khá buồn của Vương Gia Vệ, In the Mood for Love (tựa Việt: Tâm trạng khi yêu) chinh phục người xem bằng những rung cảm và sự thấu hiểu tinh tế nhất về tình yêu. Tình yêu trong phim này không quá đỗi cuồng nhiệt, không ồn ào, không lãng mạn ngọt ngào đến chết người mà ngược lại, rất âm thầm, trầm lặng nhưng cũng nhiều đau đớn. Bộ đôi Lương Triều Vỹ - Trương Mạn Ngọc đã chinh phục được rất nhiều khán giả trên khắp thế giới với diễn xuất đơn giản mà sâu sắc.

Năm 2000, In the Mood for Love từng được đề cử giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes danh giá. Và dù không đoạt giải thưởng lớn này, In the Mood for Love vẫn giúp mang về cho Lương Triều Vỹ một giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cho đến tận bây giờ, In the Mood for Love vẫn là bộ phim về tình yêu được yêu thích nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ, nó là tác phẩm nhắc cho chúng ta nhớ rằng đôi khi trong đời có những tình yêu không trọn vẹn như ước muốn, nhưng vẫn đáng được trân trọng và gìn giữ đến hết đời.

 

(500) Days of Summer không chỉ dung dị, lãng mạn mà còn đầy cảm xúc.
(500) Days of Summer không chỉ dung dị, lãng mạn mà còn đầy cảm xúc.

(500) Days of Summer (2009)

Gần như là một tác phẩm lãng mạn hiện đại được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng của thập niên 2000, (500) Days of Summer chinh phục người xem bằng những khung hình đậm chất thơ và một câu chuyện vừa sâu đậm dữ dội lại vừa rất đỗi thờ ơ im lặng của hai nhân vật chính Tom và Summer. Nếu bạn là tuýp người lãng mạn, bạn chắc chắn sẽ yêu thích bộ phim này và thậm chí có thể xem đi xem lại nó rất nhiều lần mà không cảm thấy chán.

(500) Days of Summer vừa ngọt ngào, vừa cay đắng, vừa dễ đoán nhưng cũng lại rất hấp dẫn bởi những bất ngờ nối tiếp nhau. Bên cạnh đó, diễn xuất của nam chính Joseph Gordon-Levitt cũng thực sự rất xuất sắc và tinh tế nên đây cũng có thể xem như là một điểm cộng của phim. Anh đã kết hợp khá hoàn hảo cùng Zooey Deschanel để tạo ra một bộ đôi đáng nhớ cho phim.

Crazy, Stupid, Love (2011)

 

Crazy, Stupid, Love đánh dấu lần đầu đóng cặp của Emma Stone và Ryan Gosling.
Crazy, Stupid, Love đánh dấu lần đầu đóng cặp của Emma Stone và Ryan Gosling.

Nếu đã từng xem bộ phim tình yêu đình đám của năm nay La La Land với diễn xuất của bộ đôi Emma Stone và Ryan Gosling, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Crazy, Stupid, Love. Đây chính là bộ phim đầu tiên mà bộ đôi diễn viên ăn ý này đóng cặp cùng nhau. Crazy, Stupid, Love sở hữu một câu chuyện hài hước, thú vị về tình yêu do bộ đôi đạo diễn Glenn Ficarra và John Requa nhào nặn nên.

Dù trong phim có nhiều tình tiết chọc cười nhưng đằng sau nội dung lại là những ý niệm rất sâu sắc về hạnh phúc, về việc phải làm sao để trân trọng người thương và những gì mình đang có. Bộ phim này đã mang lại cho Ryan Gosling đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất ở Quả cầu vàng. Và dù không đoạt giải, nó vẫn là một bước đệm rất vững chắc cho con đường sự nghiệp của anh và cũng tạo tiền đề để anh với Emma Stone có thể hòa hợp cùng nhau và nắm tay nhau bước đến Oscar như hiện tại.

Love Actually (2003)

Cũng như (500) Days of Summer, bộ phim là một trong những tác phẩm điển ảnh rom-com về tình yêu được yêu thích nhất của thập niên 2000. Bộ phim từng giành 2 đề cử Quả cầu vàng này do đạo diễn Richard Curtis thực hiện, xoay quanh câu chuyện tình yêu đan xen và đầy màu sắc của 8 cặp đôi người Anh. Dù lấy bối cảnh giáng sinh tại London (Anh), nhưng Love Actually vẫn rất phù hợp để bạn ôn lại trong dịp Valentine này, bởi bản chất của tình yêu dù xảy ra trong thời điểm nào, vẫn không thay đổi.

Love Actually có sự tham gia của khá nhiều diễn viên quen thuộc như Bill Nighy, Colin Firth, Liam Neeson, Emma Thompson…

Dreamers (2003)

Cuối cùng, nếu muốn thay đổi không khí, thưởng thức một chút bạo liệt và dữ dội trong tình yêu trên màn ảnh rộng, bạn có thể chọn Dreamers, một tác phẩm đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần trần trụi của đạo diễn Bernardo Bertolucci.

Lấy bối cảnh Paris vào cuối thập niên 1960, Dreamers xoay quanh câu chuyện của 3 người trẻ Matthew, Isabelle và Theo với những ước mơ, khao khát và tình cảm bồng bột của thời niên thiếu. Pha trộn với một chút cổ điển cùng một ít thông điệp về xã hội, Dreamers là một tác phẩm tình yêu có thể khiến bạn bị sốc, nhưng rất xứng đáng để thưởng thức.

Bên cạnh đó, một điểm cộng khác của Dreamers chính là sự xuất hiện của “nữ thần” Eva Green. Vai diễn Isabelle của cô trong phim này là vai diễn đầu tay và cũng là bước đệm quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên người Pháp.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).