Meryl Streep lập kỷ lục đề cử Oscar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã hoàn thành danh sách đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 89 với các ứng viên thuộc 24 hạng mục.

Khi kết quả này được công bố vào cuối tuần trước (24-1, giờ địa phương), không ít người trong giới “choáng váng”. Đến nay, sau hơn 1 tuần, những bình luận rôm rả quanh danh sách đề cử Oscar 89 vẫn tiếp tục “nóng”.

Việc bộ phim “La La Land” và “Moonlight” xuất hiện trong gần hết các hạng mục đề cử Oscar 89 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Nhờ giá trị tri ân dòng phim ca vũ nhạc của đạo diễn Damien Chazelle, “La La Land” có đến 14 đề cử. Những cá nhân quan trọng nhất của “La La Land” bao gồm đạo diễn Damien Chazelle, đôi diễn viên Ryan Gosling - Emma Stone, nhà dựng phim gốc Việt Tom Cross, biên soạn nhạc Justin Hurwitz… đều nhận được đề cử. Thành tích này của “La La Land” cực kỳ hiếm gặp bởi trong lịch sử điện ảnh thế giới, chỉ có 2 bộ phim điện ảnh kinh điển “All About Eve” (phát hành năm 1950) và “Titanic” (phát hành năm 1997) mới nhận được lượng đề cử tương tự tại Oscar.

Trong khi đó, đối thủ của “La La Land” là “Moonlight” và “Manchester by the sea” đều có cùng 8 đề cử và đều là những ứng viên Phim hay nhất. Ngoài ra, trong danh sách đề cử Phim hay nhất với 9 ứng viên, các ứng viên còn lại như: “Arrival”, “Fences”, “Hacksaw Ridge”, “Hell of High Water”, “Hidden Figures” và “Lion” đều là những bộ phim xuất sắc với thành công lớn về mặt doanh thu phòng vé cùng những đánh giá cao từ giới bình luận phim.

Ngoài Ruth Negga, Denzel Washington và Viola Davis của bộ phim “Fences”, Mahershala Ali và Naomie Harris của “Moonlight”, Dev Patel của “Lion”, cùng Octavia Spencer của “Hidden Figures” đều là những gương mặt diễn viên da màu tranh tài ở 4 hạng mục diễn xuất của Oscar lần này. Điều này cho thấy Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã thận trọng hơn trong việc chọn lựa ứng viên da màu cho mùa giải năm nay, như nhận định của báo giới phương Tây.

 

 Vai diễn lập kỷ lục đề cử Oscar của siêu sao Meryl Streep trong phim “Florence Foster Jenkins”
Vai diễn lập kỷ lục đề cử Oscar của siêu sao Meryl Streep trong phim “Florence Foster Jenkins”


Một trong những điểm nổi bật của danh sách đề cử giải thưởng Oscar 89 là các bộ phim bom tấn phòng vé đều bị nằm ngoài danh sách đề cử: “Deadpool”, “Finding Dory” (phần 2 của bộ phim hoạt hình “Finding Nemo”)...

Với đề cử Oscar lần thứ 89, qua vai diễn trong phim “Florence Foster Jenkins”, siêu sao Meryl Streep lập kỷ lục mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình: 20 lần được đề cử giải Oscar. Đây là kỷ lục khó có diễn viên nào vượt qua được.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ diễn ra vào ngày 26-2 với sự dẫn dắt của nghệ sĩ hài Jimmy Kimmel và được phát sóng trực tiếp trên kênh ABC. Đây cũng là lần đầu tiên việc công bố các đề cử giải thưởng Oscar được phát trực tuyến trên YouTube và trên các trang oscar.com, oscars.org.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).