La La Land – xem để biết cuộc sống còn đẹp lắm!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau “đại chiến” phim rạp hè sôi động, khán giả lại tiếp tục đón chờ nhiều tác phẩm nổi tiếng trong mùa lễ hội Giáng Sinh sắp tới. Một trong số những bộ phim khiến dân tình xôn xao gần đây là La la Land – Những kẻ khờ mộng mơ. Sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn mong ngóng đợi chờ tới ngày 16-12-2016 để xem La la land.
 

 


Nổi bật về thể loại

La la Land thuộc thể loại phim tình cảm, ca vũ nhạc – một kiểu phim không mới của Hollywood. Tuy nhiên, xét ở thời điểm hiện tại của thị trường phim chiếu rạp Việt Nam, đây là một cái tên nổi bật và khác biệt.
 
Không ngoa khi nói rằng suốt một năm vừa qua khán giả Việt bị “bội thực” bởi những kiểu phim siêu anh hùng, dị nhân đột biến, phim về vũ trụ, ma thuật. Các rạp chiếu phim Việt Nam có phần ưu tiên những bộ phim có tính thị hiếu cao, được nhiều bạn trẻ mong chờ. Tuy nhiên sự xuất hiện “đông đảo” của dòng phim này đồng nghĩa với việc những thể loại phim khác trở thành “hàng hiếm”. Me Before You là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng điển hình khi tạo được sức hút mạnh mẽ về truyền thông dù phải đương đầu với loạt bom tấn có “máu mặt” trên thị trường điện ảnh cùng thời điểm như Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of Shadow, X-Men: Apocalypse, Alice Through the Looking Glass.
 
La la Land được dự đoán sẽ tạo nên sức hút không kém Me Before You trong thời điểm mùa phim cuối năm nay. Thể loại nhạc kịch, kịch ca sẽ là làn gió mới mẻ cho những khán giả đã quá “ngán ngẩm” về những cuộc chiến đấu dai dẳng của các thế lực siêu nhiên, đang mong chờ câu chuyện thực tế của cuộc sống.
 
Kịch bản thực tế


Bên cạnh thể loại, kịch bản phim thực tế cũng là một điểm cộng, dễ nhận được sự đồng thuận và thiện cảm lớn từ khán giả. Dù đạt được hiệu ứng truyền thông mạnh, Me Before You vẫn vấp phải nhiều tranh cãi về cái kết buồn của nhân vật Will Traynor (Sam Claflin). Bởi lẽ chuyện chàng trai ước nguyện được chết bằng phương pháp trợ tử là một trường hợp thiểu số hiếm hoi trong cuộc sống, ít nhận được sự cảm thông của số đông khán giả.
 
La la Land
đi theo một trường hợp an toàn khi mượn nhân vật cụ thể để nói về câu chuyện của số đông người trẻ. Ryan Gosling và Emma Stone sẽ cùng sánh đôi trong La la Land để kể về chuyện tình yêu giữa nghệ sỹ chơi dương cầm Sebastian và Mia – một nữ diễn viên ôm mộng lớn về sự nghiệp. Tuy nhiên không đơn thuần chỉ là một chuyện tình, La la Land kể câu chuyện về cuộc sống của những người trẻ tuổi bằng chất liệu nhạc kịch.

 

 


Dù không sống ở thành phố sôi động Los Angeles mà ở một thị trấn bé nhỏ nào đó, dù bạn không theo đuổi bộ môn nghệ thuật hào nhoáng với ánh đèn sân khấu mà chỉ biết tập trung cho một ngành nghề nhất định, bạn đều có thể nhìn thấy chính bóng dáng mình trong bộ phim. La la Land không kể về một nhân vật Mia và Sebastian cụ thể nào đó, bộ phim mượn những nhân vật ấy để vẽ lên câu chuyện chung của tất cả người trẻ- những người đang tìm kiếm điểm cân bằng giữa đam mê nghề nghiệp và tình yêu đích thực của cuộc đời.
 
Emma Stone và Ryan Gosling lại là một cặp


Một điểm sáng trong La la Land là sự xuất hiện của hai diễn viên nổi tiếng Emma Stone và Ryan Gosling. Nếu bạn đã từng say đắm bởi tình yêu mãnh liệt của cặp đôi này trong Crazy,Stupid, Love (2011) và Gangster Squad (2013) thì chẳng có lý do gì để bạn từ chối ra rạp xem La la land. Bởi một lần nữa, bạn sẽ lại được trông thấy Emma Stone và Ryan Gosling yêu nhau nhưng dưới một nhân vật khác với tính cách, cuộc sống khác, kể một câu chuyện tình yêu khác.
 
Cảnh quay và âm nhạc


Nếu Me Before You từng chinh phục khán giả bởi cảnh đẹp mê hoặc đến nao người của xứ Wales nổi tiếng, La la Land cũng chẳng kém cạnh khi khai thác khung cảnh của thành phố Los Angeles sầm uất và náo nhiệt. Qua thước phim về cuộc sống hằng ngày của những người nghệ sĩ trẻ, từng mảnh ghép của bức tranh Los Angeles dần hé mở. Chắc chắn người xem sẽ được chiêm ngưỡng bầu trời màu sắc ánh đèn của thành phố về đêm, hình dung về những góc phố nhỏ nơi Mia (Emma Stone) dạo bước qua, hay biết về quán café nhỏ đặc trưng kiểu Mỹ với những bản nhạc cổ điển.
 

 


 Âm nhạc và những màn trình diễn công phu là “đặc sản” của thể loại phim nhạc kịch, luôn song hành cùng sự phát triển diễn biến tâm lý nhân vật. Thông qua một vài hình ảnh phim được tiết lộ, khán giả nóng lòng sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật kỳ công và bắt mắt.
 
Những màn trình diễn ngẫu hứng đường phố với sự tham gia của nhiều nhân vật quần chúng là một điểm không thể thiếu của phim nhạc kịch. Không đơn thuần chỉ hát, đó là tổng hợp của vũ đạo tập thể kết hợp với sắp đặt có hợp lý của bối cảnh xung quanh. La la Land đem đến cho người xem sự hồi hộp về cảnh quay đường phố Los Angeles với những người trẻ đang hăng say trong từng bước chân, điệu nhảy.

 

 


Bộ phim như đánh thức người xem khỏi những thảm họa thiên nhiên hay kinh hoàng với các cuộc chiến giữa siêu anh hùng để trở lại với cuộc sống thực vẫn còn đẹp lắm.

Theo songmoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).