Lính thời bình có chút... ngôn tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sứ mệnh trái tim ra rạp trong nhiều sự hồ nghi, đặc biệt khi chọn một đề tài rất khó để làm hay: người lính trẻ trong thời bình.
 

Cô giáo Linh (Angela Phương Trinh) và Bách (Võ Cảnh) trong phim Sứ mệnh trái tim
Cô giáo Linh (Angela Phương Trinh) và Bách (Võ Cảnh) trong phim Sứ mệnh trái tim


Phim mở đầu khá cũ. Là chuyện học trò nghèo vùng cao với những thiếu thốn cái ăn, cái mặc, thiếu con chữ và cả những người dạy chữ. Là cô giáo trẻ từ bỏ nhung lụa và gia đình để đến vùng cao dạy học.

Là đoàn bộ đội công binh với những chàng trai cô gái tuổi đôi mươi rừng rực nhựa sống, bỏ lại phố thị với nhà cao cửa rộng để dấn thân vào một hành trình mới. Là những buôn làng dân tộc đói nghèo, lạc hậu, vô tình tiếp tay cho bọn buôn lậu xấu xa…

Nhưng Sứ mệnh trái tim không phải là kiểu phim đầy rẫy những hô hào cứng nhắc. Đời sống người lính trẻ trong thời bình là chất liệu để dẫn dắt mạch truyện, mở ra những bối cảnh rộng lớn hơn, xanh tươi của vùng núi đồi. Ở đó, người trẻ vẫn yêu nhau, vẫn say đắm và thậm chí tình yêu ấy còn dữ dội, giằng xé hơn…

Hình ảnh những chàng lính vẽ mặt hề, nướng thịt giữa rừng và làm sinh nhật bất ngờ cho nữ công binh duy nhất trong lữ đoàn mới sinh động và vui nhộn làm sao!

Với việc tiếp cận khán giả trẻ, phim thành công khi xây dựng được những tình tiết nhỏ mà “có võ”. Các anh lính trông rất “cool” (ngầu) ấy cũng có thể hi sinh bất cứ lúc nào khi đang làm nhiệm vụ dò mìn, phá bom.

Nếu không có những hạt sạn về lời thoại, hay tiết chế được sự dài dòng không cần thiết ở đầu phim, sự nhạt nhòa của nữ diễn viên chính Angela Phương Trinh…thì Sứ mệnh trái tim hẳn sẽ còn là bộ phim gây bất ngờ hơn nữa.

Võ Cảnh- nam người mẫu lần đầu đảm nhận vai chính trong một dự án điện ảnh bởi lần trước là vai phụ của 12 chòm sao Vẽ đường cho yêu chạy - diễn khá đầy đặn vai một công tử nhà giàu lần đầu nhập ngũ.

Gương mặt gai góc, từng trải của diễn viên người Pháp Williams Belle được đánh giá cao trong vai chàng cao bồi si tình Bình Trâu. Sự xuất hiện duyên dáng, tạo được điểm nhấn riêng của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh (vai ông già dân tộc Y Hú) giúp phim có những phút giây 
thư giãn nhẹ nhàng.

Lính thời nào cũng tếu táo, hài hước. Lính trong thời bình cũng vậy, nhưng lính trong thời bình còn “sáu múi” và… đẹp trai. Lính trong thời bình thạo tay công nghệ. Lính trong thời bình có chút… ngôn tình!

Và quan trọng, những người trẻ như Linh (Phương Trinh), như Bách (Võ Cảnh) đã dám lựa chọn một con đường khó khăn hơn để thử thách tuổi trẻ của chính mình.

Đó là nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất Sứ mệnh trái tim khi cố gắng “lách” ra khỏi mặt bằng chung để làm một bộ phim dễ xem nhưng không nhảm nhí, cổ vũ cho một lý tưởng sống lành mạnh, nhân văn.

Có thể không ít khán giả sẽ thấy nơi hình tượng “anh hùng” của mấy chàng lính trẻ hôm nay có hơi nhang nhác hình ảnh người lính trong những bộ phim Hàn Quốc từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ, nhưng dù vậy câu chuyện dễ thương, trẻ trung trong Sứ mệnh trái tim đã để lại không ít dư vị “ngọt ngào” cho khán giả.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).