Phim của Hoắc Kiến Hoa-Lưu Thi Thi phát sóng ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sự kết hợp của nam vương cổ trang Hoắc Kiến Hoa cùng nữ thần màn ảnh Lưu Thi Thi trong tác phẩm “Nữ thần y” được HTV3 mua độc quyền phát sóng.
 

Người đẹp Bộ Bộ Kinh Tâm-Lưu Thi Thi đảm nhận vai nữ chính với diễn xuất đa dạng.
Người đẹp Bộ Bộ Kinh Tâm-Lưu Thi Thi đảm nhận vai nữ chính với diễn xuất đa dạng.


Bộ phim Nữ thần y với dàn sao nổi tiếng của Trung Quốc: Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa, Hoàng Hiên... từng được cộng đồng mạng yêu thích vào năm 2015. Tình yêu lãng mạn và câu chuyện về nghề y đã tạo cơn sốt ngay khi vừa công chiếu. Bộ phim đạt kỷ lục người xem ở Trung Hoa và tạo nên làn sóng yêu thích ở những nước lân cận.

Nữ thần y là bộ phim đánh dấu lần thứ 3 hợp tác giữa Lưu Thi Thi và Hoắc Kiến Hoa. Đây cũng là cặp đôi được yêu thích của giới trẻ.

Họ Đàm vốn là một gia tộc có truyền thống lâu đời về nghề bốc thuốc cứu người. Ông nội của Đàm Doãn Hiền từng giữ chức vụ quan trọng trong Thái y viện. Sau này, do bị hãm hại mà cả nhà phải lưu vong đến vùng cao phía Bắc. Cha của Doãn Hiền chỉ làm quan Tứ phẩm và phải đổi sang họ Hàng để tránh khỏi sự truy cứu từ triều đình. Ngay từ nhỏ, Doãn Hiền đã bị cha cấm không cho học nghề y, nhưng với tấm lòng thương người và lời hứa với anh trai đã mất, Doãn Hiền (Lưu Thi Thi đóng) đã giấu cha mình lén đọc những sách liên quan đến y thuật.

Một lần, Doãn Hiền vâng lệnh cha đến tham dự lễ chúc thọ tại phủ của Từ thị lang, mẹ của Từ thị lang bị trúng gió và được cô cứu chữa. Đồng thời, cô còn vô tình cứu mạng Chu Kỳ Ngọc-người đang bị trúng độc do sự truy sát của Đông xưởng. Chu Kỳ Ngọc (Hoàng Hiên) trong cơn mê man đã ghi nhớ hình ảnh người con gái đã cứu anh, từ đó nảy sinh cảm tình với Doãn Hiền.

 

Hoắc Kiến Hoa và Lưu Thi từng nên duyên nhiều lần trên màn ảnh.
Hoắc Kiến Hoa và Lưu Thi từng nên duyên nhiều lần trên màn ảnh.


Nếu Doãn Hiền gặp gỡ Kỳ Ngọc trong hoạn nạn thì với Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa), cô lại chạm trán vị hoàng đế ngông cuồng này trong một lần đi chùa cầu phúc. Vừa gặp mặt, hai người đã không ưa nhau. Hai con người với tính cách hoàn toàn trái ngược sẽ như hai đường thẳng song song, chẳng thể cắt nhau nếu như không có sự vụ Doãn Hiền phải ra khỏi thành cứu người và Kỳ Trấn bằng lòng đưa cô đi.

Ngoài những tình tiết liên quan đến tình cảm của các nhân vật và y thuật, Nữ Y Minh Phi Truyện cũng giới thiệu xã hội phong kiến nhà Minh lúc bấy giờ. Dưới chế độ nam nữ giáo điều hà khắc, nữ nhi ra đường phải bịt khăn, không thể tùy tiện tiếp xúc với nam nhân, phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt trong gia đình.

Doãn Hiền bị cha cấm không cho bắt mạch cứu người, nếu vi phạm sẽ phải chịu gia pháp đau đớn. Bên cạnh đó, sự tranh quyền đoạt lợi trong triều đình cũng diễn ra khắc nghiệt khi Thái hậu lập mưu muốn phế bỏ Kỳ Trấn, lập Kỳ Ngọc lên làm vua mới. Thế lực Đông xưởng lại ra sức muốn giết hại Kỳ Ngọc để giữ vững ngôi vị hoàng đế cho Kỳ Trấn.

Kỳ Ngọc vì yêu Doãn Hiền nên quyết tâm lật đổ Kỳ Trấn. Chuyện tình tay ba của họ đan xen với y thuật sẽ kéo dài 50 tập, được phát sóng lúc 20 giờ 55 phút từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên HTV3, bắt đầu từ 9-6.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).