Chiếu phim Chau, beyond the lines 
tại trụ sở Liên hợp quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 15-6, bộ phim Chau, beyond the lines (tạm dịch: Châu, vượt tuyến) nói về một nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam sẽ trình chiếu tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ).

 

Một phần poster của bộ phim Chau, beyond the lines - Ảnh: Oscar
Một phần poster của bộ phim Chau, beyond the lines - Ảnh: Oscar


Theo chia sẻ trên Facebook của nữ đạo diễn Courtney Marsh của bộ phim, đây là một hoạt động nghệ thuật do phái đoàn đại diện thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc tổ chức.

Tham gia sự kiện còn có đại diện phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc, đại sứ Nguyễn Phương Nga. Cũng theo đạo diễn Courtney Marsh, nhân dịp này nhân vật chính của bộ phim-anh Lê Minh Châu-cũng sẽ có chuyến đi đầu tiên tới thành phố New York và sẽ cùng chị trò chuyện với khán giả trong cuộc giao lưu sau khi chiếu phim.

Được biết, chương trình chiếu phim tại trụ sở Liên hợp quốc mở cửa cho tất cả những ai quan tâm. Cuối chương trình, những người tham dự còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Bộ phim Chau, beyond the lines là câu chuyện về hành trình thực hiện ước mơ của một cậu bé bị nhiễm chất độc da cam và dị tật bẩm sinh Lê Minh Châu phải di chuyển bằng đầu gối tại làng Hòa Bình ở TP. Hồ Chí Minh. Vượt qua số phận, Châu hiện đã trở thành một họa sĩ sống được bằng nghề. Ngoài việc vẽ tranh, anh còn mở lớp dạy vẽ cho nhiều người khác, cả trẻ em và người lớn, tại nhà. Bộ phim Chau, beyond the lines từng lọt vào danh sách năm bộ phim được đề cử giải Oscar ở hạng mục phim tài liệu ngắn năm 2016.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).