Những bộ phim thiếu nhi hấp dẫn mở màn mùa Hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thị trường phim điện ảnh đón đầu mùa Hè của khán giả nhí với nhiều bộ phim thiếu nhi hấp dẫn. Ngay sau Những chú chim giận dữ (khởi chiếu ngày 13-5) sẽ là các bộ phim về mèo máy Doraemon, Ninja Rùa, nàng cá Dory, chú chim nhỏ Piper.
 



Doraemon: Nước Nhật thời nguyên thủy
Dự kiến khởi chiếu từ ngày 27-5

Doraemon: Nước Nhật thời nguyên thủy là bộ phim thứ 36 trong loạt phim điện ảnh Doraemon, đồng thời là phiên bản mới của tập phim Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy đã từng được chiếu vào năm 1989.
 
Nội dung bộ phim xoay quanh việc Nobita cùng những người bạn là Shizuka, Gian, Suneo trong một thời khắc muốn trốn chạy khỏi ngôi nhà của mình, tìm một nơi lý tưởng để tạm sống. Với sự giúp đỡ của mèo máy Doraemon, nhóm bạn đã quyết định quay ngược thời gian, trở về Nhật Bản thời nguyên thủy ở thời điểm 70.000 năm trước.

 

Cảnh trong phim Doraemon: Nước Nhật thời nguyên thủy
Cảnh trong phim Doraemon: Nước Nhật thời nguyên thủy



Tại đây, nhóm bạn của Nobita và Doraemon đã gặp một cậu bé người nguyên thủy đến từ bộ tộc Ánh sáng tên là Kukuru. Từ đó, họ bị cuốn vào hành trình hiểm nguy để giúp đỡ Kukuru cùng các thần dân trong bộ tộc trước sự tấn công của những kẻ xấu đến từ bộ tộc Bóng đêm…
 
Ninja Rùa: Đập tan bóng tối
Dự kiến khởi chiếu ngày 1-6
 
Tiếp nối từ câu chuyện về bốn anh em nhà rùa đình đám, bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows (tên phát hành tại Việt Nam: Ninja Rùa: Đập tan bóng tối) sẽ đưa khán giả tới một hành trình mới. Song song với đó là vô số thử thách gay cấn khi các chú rùa buộc phải đối mặt với cả bên ngoài lẫn… nội bộ.
 
Ninja Rùa: Đập tan bóng tối do cha đẻ loạt phim Transformers-Michael Bay - đầu tư kỹ lưỡng và đang là một trong những bộ phim điện ảnh được chờ mong đầu hè này.
 
“Bom tấn” này được chăm chút kỹ lưỡng từ hình ảnh võ thuật, chuyển động, tới những chi tiết biểu cảm trên gương mặt các chàng Ninja Rùa.

 

Một hệ thống camera còn được gắn vào chiếc mũ sắt của các diễn viên để ghi lại những chuyển động dù là nhỏ nhất trên gương mặt.
Một hệ thống camera còn được gắn vào chiếc mũ sắt của các diễn viên để ghi lại những chuyển động dù là nhỏ nhất trên gương mặt.


Ngoài Megan Fox vào vai nữ phóng viên xinh đẹp April O’Neil, bộ phim có sự tham gia của của nam diễn viên Stephen Amell-quen thuộc qua loạt phim truyền hình về siêu anh hùng Arrow. Anh vào vai Casey Jones - một anh hùng thầm lặng trong thế giới ngầm của New York, thường xuất hiện dưới chiếc mặt nạ hockey và mang theo vũ khí như gậy bóng chày, gậy đánh golf hay gậy chơi cricket.
 
Một nhân vật mới trong vai phản diện đang được đông đảo khán giả tò mò là Krang. Krang thiết kế tạo hình màu hồng khác biệt, có một bộ óc quái dị, đến từ hành tinh mang tên Dimension X - nơi xuất phát của nguồn gen đột biến. Lồng tiếng cho Krang là cây hài quen thuộc của chương trình Saturday Night Light - Fred Armisen.
 
Đi tìm Dory
Dự kiến khởi chiếu ngày 17-6
 
Sau hơn 10 năm kể từ khi chú cá hề Nemo xuất hiện trên màn ảnh rộng, nay Disney tiếp tục đưa người hâm mộ vào hành trình mới - tìm lại gia đình của cô cá xanh bé nhỏ Dory qua bộ phim Finding Dory (Đi tìm Dory).
 
Nhân vật chính của phần này chính là cô cá xanh đãng trí Dory. Dù là một cô cá đãng trí, nói trước quên sau, nhưng Dory luôn có thái độ sống lạc quan. Một ngày nọ, khi trông thấy đàn cá đuối manta di cư về nhà, Dory chợt muốn tìm lại gốc gác bản thân sau một thời gian dài thất lạc gia đình.

 

Nhân vật chính của phần này không phải là cha con nemo mà là cô cá xanh đãng trí Dory
Nhân vật chính của phần này không phải là cha con nemo mà là cô cá xanh đãng trí Dory


Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu cùng những người bạn trong đại dương sâu thẳm. Ngoài Marlin, Nemo, đàn rùa biển, bộ phim còn xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới như chú cá voi mũi hếch Bailey, cô cá mập voi Destiny và anh chàng bạch tuộc Hank.
 
Piper trên bờ biển
Dự kiến khởi chiếu ngày 17-6
 
Trước khi bước vào chuyến hành trình của cô cá xanh Dory trong phim Đi tìm Dory, hãng Disney Pixar sẽ chiêu đãi khán giả bộ phim ngắn 6 phút Piper trên bờ biển.
 
Cảm hứng cho phim bắt nguồn trong một lần tình cờ, đạo diễn Allan Barillaro đã nhìn thấy một chú chim nhỏ lần đầu rời khỏi tổ để đi kiếm ăn trên bờ biển Emeryville, California cách Pixar Studios khoảng một dặm.

 

 Thời lượng chỉ 6 phút, Piper trên bờ biển mang thông điệp về sự tự lập
Thời lượng chỉ 6 phút, Piper trên bờ biển mang thông điệp về sự tự lập


Allan Barillaro cho biết: “Nhìn cách phản ứng của chú chim khi kiếm mồi bên những cơn sóng, tôi biết rằng mình phải làm ngay một bộ phim về nó. Con người chúng ta thường rất dễ dàng sống trong một môi trường an toàn với mình, tuy nhiên khi ở một nơi không còn thân thuộc nữa, chúng ta rất giống những chú chim bé nhỏ trên bờ biển. Ai ai cũng đã đến bãi biển nhưng không phải ai cũng ngắm nhìn biển cả từ môt vị trí nhỏ bé nhất”.
 
Từ ý nghĩa đầy nhân văn này, phim ngắn Piper trên bờ biển muốn truyền tải thông điệp về sự tự lập, giúp các em thiếu nhi học về cách quan sát những điều nhỏ bé xung quanh mình để có thể tự trưởng thành hơn.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).