'Mèo béo' Garfield tái xuất màn ảnh rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tờ báo điện ảnh nổi tiếng của Mỹ vừa đưa tin hãng Alcon Entertainment đã giành được quyền chuyển thể nhân vật chú mèo lười Garfield rất được khán giả yêu mến thành một bộ phim hoạt hình.
 

Tạo hình gốc của mèo béo Garfield trong truyện tranh
Tạo hình gốc của mèo béo Garfield trong truyện tranh


Thông tin được chính Broderick Johnson và Andrew Kosove, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng phim cho biết. Cả hai chia sẻ công ty đã mua bản quyền từ Jim Davis, tác giả của bộ truyện tranh Garfield từng gây tiếng vang trong suốt những năm 1980 và được yêu thích tới tận bây giờ.

Theo kế hoạch, dự án mới thuộc thể loại hoạt hình và sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng vi tính thay vì phim kỹ xảo có người đóng như Garfield: The Movie và Garfield: A Tail of Two Kittes vào các năm 2004 và 2006.

Nói về dự án, hai nhà sản xuất Broderick Johnson và Andrew Kosove cho biết: “Sáng tạo của Jim Davis đã được rất nhiều thế hệ khán giả mến mộ. Thật tự hào khi chúng tôi có thể được tái hiện chú mèo béo ú này lên màn ảnh rộng một lần nữa”.

 

Mèo Garfield với bộ lông màu cam đặc trưng
Mèo Garfield với bộ lông màu cam đặc trưng


Ngoài hai đại diện của Alcon Entertainment, John Cohen, nhà sản xuất của Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) và tác phẩm vừa "đại náo" các rạp chiếu The Angry Birds Movie sẽ cùng với Steven P. Wegner bắt tay vào dự án này.

Ra đời vào năm 1978, nhân vật truyện tranh Garfield là một chú mèo rất dễ thương với cái bụng ì ạch và bộ lông màu cam đặc trưng. Mặc dù béo ú, lười biếng và hơi ích kỷ nhưng Garfield lại cực kỳ hóm hỉnh và thông minh. Những trò nghịch ngợm của Garfield với cậu chủ Jon hay chú chó Odie khờ khạo luôn đem lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Garfield đang nắm giữ kỷ lục là truyện tranh được đăng tải rộng rãi nhất thế giới khi xuất hiện trên tổng cộng 2.580 số báo với lượng độc giả ước tính lên đến 260 triệu người.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).