"Zootopia" là phim hoạt hình ăn khách nhất của Disney sau "Frozen"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kể từ khi "Frozen" ra mắt vào năm 2013, lần đầu tiên mới có một bộ phim của Disney Animation​ khởi đầu thành công như "Zootopia".

(Nguồn: collider.com)
(Nguồn: collider.com)


Bộ phim hoạt hình vui nhộn này đã thu về 73,7 triệu USD để trở thành bộ phim ăn khách thứ tư trong lịch sử những tác phẩm được ra mắt vào tháng Ba.

"Zootopia" có doanh thu khởi đầu thành công hơn tới ba lần so với bộ phim đứng thứ nhì "London Has Fallen".

Bối cảnh của "Zootopia" được đặt tại một thành phố động vật, trong đó chú cáo chuyên lừa đảo phải hợp tác cùng cảnh sát thỏ để ngăn chặn một âm mưu. Với hình ảnh bắt mắt và câu chuyện hài hước mà không kém phần ý nghĩa, "Zootopia" là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trong dịp cuối tuần qua.

Điểm số 8,3/10 mà "Zootopia" nhận được trên IMDB là một minh chứng cho chất lượng của tác phẩm này. "Zootopia" thậm chí còn có khởi đầu tốt hơn cả "Frozen" khi tác phẩm năm 2013 cũng chỉ có thể thu về 67,4 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên.

Trong lịch sử, chỉ có ba phim khác gồm "The Hunger Games" (152,5 triệu USD), "Alice in Wonderland" (116,1 triệu USD) và "Oz The Great and Powerful" (79,1 triệu USD) là có doanh thu khởi đầu trong tháng Ba cao hơn bộ phim hoạt hình của Disney Animation.

Dù cho rất khó để "Zootopia" có thể đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD như "Frozen" song trong một tháng tới, bộ phim này sẽ không gặp phải đối thủ hoạt hình nào xứng tầm. Trên thị trường quốc tế, bộ phim đã thu về tổng cộng 232,5 triệu USD sau ba tuần khởi chiếu.

Trong khi đó, tài tử Gerard Butler tiếp tục nhận trái đắng tại phòng vé. Sau một "Gods of Egypt" không thành công về doanh thu là "London Has Fallen" với khởi đầu đáng thất vọng. Đây là phần tiếp theo của bộ phim hành động "Olympus Has Fallen" (2013) và có kinh phí đầu tư 60 triệu USD.

Tác phẩm này khởi đầu với đám tang của Thủ tướng Anh với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo hàng đầu thế giới. Tại đây, điệp viên Mike Banning (Gerard Butler) phát hiện ra một âm mưu nguy hiểm nhằm ám sát các nguyên thủ quốc gia. Với kỹ năng và kinh nghiệm của một điệp viên từng trải, anh tìm cách ngăn chặn kế hoạch khủng bố đó...

Cả "Zootopia" lẫn "London Has Fallen" đều đã được ra mắt tại các rạp Việt Nam từ dịp cuối tuần qua.

Theo TTXVN

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Zootopia*: 73,7 triệu USD
2. London Has Fallen*: 21,7 triệu USD
3. Deadpool*: 16,4 triệu USD
4. Whiskey Tango Foxtrot: 7,6 triệu USD
5. Gods of Egypt*: 5 triệu USD
6. Risen: 3,9 triệu USD
7. Kung Fu Panda 3**: 3,5 triệu USD
8. The Revenant*: 3,3 triệu USD
9. Eddie the Eagle: 3,1 triệu USD
10. The VVitch: A New-England Folktale: 2,5 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).