Quả cầu vàng 2016: Phim The Revenant thắng lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 11-1 (giờ VN) lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 73 năm 2016 vừa kết thúc  tại Los Angeles (Mỹ) với chiến thắng áp đảo dành cho phim "The Revenant".

Theo đó, phim "The Revenant" đã xuất sắc giành 3 giải thưởng quan trọng, gồm: phim chính kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Leonardo DiCaprio và đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Alejandro G. Inarritu.

 

Từ trái qua Kate Winslet, Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence.
Từ trái qua Kate Winslet, Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence.

"The Revenan" (tạm dịch là: Người về từ cõi chết) lấy bối cảnh những năm 1820, kể về người thợ săn Hugh Glass do Leonardo DiCaprio thủ vai. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu.


Trong khi đó, ở thể loại phim ca nhạc - hài kịch "The Martian" cũng có hai chiến thắng Phim hay nhất sau khi vượt qua các phim The Big Short; Joy; Spy và Trainwreck và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Matt Damon. Hai giải cá nhân được chờ đón nhất: Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim tâm lý và âm nhạc - hài kịch lần lượt thuộc về Brie Larson với vai diễn trong phim "Room" và Jennifer Lawrence trong phim "Joy".

Ngôi sao gạo cội Sylvester Stallone giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ trong phim điện ảnh xuất sắc nhất với sự trở lại trong vai diễn võ sỹ quyền anh Rocky Balboa vốn làm nên tên tuổi của nam tài tử 69 tuổi này trong phim "Creed". Đây được xem là một bất ngờ lớn bởi các đối thủ của anh được đánh giá cao như: Paul Dano (Love & Mercy),  Idris Elba (Beasts of No Nation), Marl Rylance (Bridge of Spies) hay Michael Shannon (99 Homes).

"Bông hồng nước Anh" - Kate Winslet hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim "Steve Jobs".

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất-Thể loại chính kịch đã thuộc về phim "Mr. Robot". Trong khi đó, giải Quả cầu vàng 2016 ở hạng mục Phim truyện truyền hình/mini series xuất sắc được trao cho "Wolf Hall". Quả cầu vàng 2016 cho Phim truyền hình xuất sắc - Thể loại hài kịch/nhạc kịch đã được trao cho phim " Mozart in the Jungle" của hãng Amazon Video.

Ở hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch thuộc về Taraji P. Henson với vai diễn trong phim "Empire".

Phim "Mozart In The Jungle" đã giành chiến thắng ở cả 2 hạng mục quan trọng là Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch/nhạc kịch và Nam diễn viên chính trong phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch/nhạc kịch dành cho Gael Garcia Bernal.

Trong khi đó Rachel Bloom đã vượt qua nhiều bậc tiền bối, trong đó có Jamie Lee-Curtis để chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc - Thể loại hài kịch/nhạc kịch.

Hạng mục Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch được trao cho Jon Hamm với vai diễn trong "Mad Men".


Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc ở hạng mục Phim truyện truyền hình/mini series thuộc về Oscar Isaac với vai diễn trong bộ phim "Show Me A Hero".
Nữ ca sĩ Lady Gaga đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyện truyền hình/mini series. Cô đã giành giải thưởng đầu tiên ở lĩnh vực điện ảnh qua vai diễn trong bộ phim "American Horror Story: Hotel".

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim truyền hình được trao cho Christian Slater với vai diễn trong bộ phim "Mr. Robot". Về phía nữ giải thưởng nữ giải thưởng này được trao cho ngôi sao của series  Affair - Maura Tierney.

Giải thưởng Kịch bản phim xuất sắc nhất thuộc về biên kịch Aaron Sorkin - phim Steve Jobs. Bên cạnh đó, phim Steve Jobs còn giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, phim " Inside Out" - phim hoạt hình của hãng Disney đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.
Hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất đã thuộc về phim Son of Saul của Hungary.

Vượt qua Wiz Khalifa với ca khúc See you again trong phim ” Furious 7, Sam Smith đã giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất với Writing on the Wall - ca khúc trong phim Spectre.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).