"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" giành giải Bông sen vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tại thành phố Hồ Chí Minh, tối 5-12, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 chính thức khép lại bằng lễ bế mạc trang trọng tại Nhà hát Hòa Bình.

Với chủ đề “Lửa thiêng hội tụ”, lễ bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam năm 2015 tôn vinh những thành quả của nền điện ảnh trong nước, đồng thời nhấn mạnh yếu tố sáng tạo và hội nhập.

 

Ekip
Ekip "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" trên bục nhận giải.

Năm nay, từ hàng trăm bộ phim gửi về, Ban tuyển chọn của Liên hoan Phim đã chọn được 92 tác phẩm xuất sắc nhất vào tranh tài ở hạng mục Phim dự thi. Trong đó có 20 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học và 23 phim hoạt hình. Toàn bộ những tác phẩm này cùng với 33 tác phẩm ở hạng mục Phim chiếu trong chương trình toàn cảnh đã được phục vụ miễn phí cho khán giả cả nước suốt 2 tuần qua. Kết quả, giải Bông sen Vàng thể loại phim truyện điện ảnh năm nay thuộc về phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Bộ phim này cũng đoạt giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn và đạo diễn Victor Vũ được nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Không có giải Bông sen Vàng cho thể loại phim truyện video. Phim “Đỉnh cao chiến thắng” đoạt giải Bông sen vàng ở thể loại phim tài liệu nhựa. Còn ở thể loại phim khoa học, phim “Bản hòa tấu Sơn Đòong” đã xuất sắc đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan Phim Việt Nam năm nay. Cuối cùng, giải Bông sen Vàng ở thể loại phim hoạt hình được trao cho phim “Cậu bé cờ lau”. Phim truyện điện ảnh “Những đứa con của làng” giành giải Bông sen bạc tại Liên hoan Phim năm nay. Giải phim truyện điện ảnh xuất sắc về đề tài Lực lượng vũ trang và Chiến tranh, cách mạng được trao cho 2 bộ phim “Nhà tiên tri” và “Đường xuyên rừng”.

 

Đại diện các đoàn làm phim nhận giải Bông sen Bạc tại Liên hoan Phim VN lần thứ 19.
Đại diện các đoàn làm phim nhận giải Bông sen Bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19.

Ngoài ra, ban tổ chức Liên hoan Phim còn trao các giải thưởng cho diễn viên chính/ phụ, đạo diễn, biên kịch, quay phim, họa sĩ thiết kế mỹ thuật, âm nhạc và âm thanh xuất sắc nhất. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ cảm xúc: “Tôi muốn chia sẻ thành công và giải thưởng này với tất cả các anh chị em trong đoàn phim. Với một bộ phim như vậy, thành công là do tâm sức của rất nhiều người. Hạnh phúc lần này đặc biệt ở chỗ đây là phim có nội dung khác biệt với tất cả những phim mà trước đây chúng tôi đã làm. Bộ phim này có ý nghĩa rất đặc biệt với tôi”.

Kết thúc phần trao giải, lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Cục Điện ảnh Việt Nam, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao thành phố đã trao cờ Liên hoan Phim cho đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thành phố Đà Nẵng, đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).