Đây là phim Star Wars "mà chúng ta chờ đợi từ lâu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay khi ra mắt, siêu phẩm điện ảnh Star wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) lập tức được các nhà phê bình điện ảnh Mỹ khen ngợi và chấm điểm năm sao.
 

Một cảnh hành động căng thẳng trong Star Wars mới - Ảnh: Lucas Film
Một cảnh hành động căng thẳng trong Star Wars mới - Ảnh: Lucas Film


Trên trang web điện ảnh Rottentomatoes tổng hợp các bài phê bình điện ảnh, Star Wars đạt tỷ lệ ủng hộ tới 94%.

Đánh giá chung của Rottentomatoes là: “Đầy những cảnh hành động, có cả những gương mặt quen thuộc và những dòng máu mới, The force awakens tìm lại được vinh quang cũ của loạt phim trong khi tiếp cho nó một nguồn năng lượng mới”.

Nhà phê bình Manohla Dargis của báo New York Times nhận định đạo diễn JJ Abrams rất thành công trong việc kết hợp các nhân vật quen thuộc như Han Solo, Luke Skywalker và công chúa Leia với những nhân vật mới.

Chuyên gia Todd McCarthy của báo Hollywood Reporter hào hứng: “The force awakens tiếp sự sống mới vào loạt phim được tôn sùng và mở ra các hướng đi mới”.

 

Star Wars: The force awakens đang gây sốt toàn cầu. Ảnh: Reuters.
Star Wars: The force awakens đang gây sốt toàn cầu. Ảnh: Reuters.


Nhà phê bình Richard Lawson của Vanity Fair cho rằng The force awakens thậm chí còn xuất sắc hơn ba phần Star Wars đầu tiên từ năm 1977 đến 1983 của đạo diễn George Lucas.

“Abrams làm được điều phi thường là thể hiện sự tôn kính đối với các tác phẩm gốc, trong khi mở rộng thế giới Star Wars theo cách đầy dũng cảm”-ông Lawson viết.

Nhà phê bình Peter Howell của báo Toronto Star đánh giá The force awakens là bộ phim xuất sắc nhất năm 2015. Chuyên gia Will Leitch của The New Republic cho rằng: “Đây là phim Star Wars mà tất cả chúng ta cùng chờ đợi từ lâu”.

Nhìn chung, giới phê bình cho rằng The force awakens đứng ngang hàng với ba phần Star Wars đầu tiên của đạo diễn Lucas và xuất sắc vượt xa ba “phần trước” hồi năm 1999-2005.

Theo Reutes, giới chuyên môn dự báo The force awakens đủ khả năng đạt doanh thu 223 triệu USD trong ba ngày cuối tuần đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ, vượt qua kỷ lục cũ do Jurassic world (Thế giới kỷ Jura) lập hồi tháng 6.

 

Ra mắt phim Star Wars: The force awakens tại Anh đêm 16-12. Ảnh: Corbis.
Ra mắt phim Star Wars: The force awakens tại Anh đêm 16-12. Ảnh: Corbis.


Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).