Phần hai của "Finding Nemo" ra mắt sau 13 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ phim "Finding Dory" sẽ tập trung vào nhân vật cô cá xanh hay quên Dory và chuyến hành trình tìm về quê hương của cô.

 

Cá xanh Dory sẽ trở thành nhân vật chính trong phần hai của
Cá xanh Dory sẽ trở thành nhân vật chính trong phần hai của "Finding Nemo".


Khi ra mắt vào năm 2003, bộ phim Finding Nemo gây ấn tượng mạnh bởi các nhân vật đáng yêu sống trong lòng đại dương. Trong đó, cô cá xanh đãng trí tên Dory ghi dấu ấn hơn cả. Trên Facebook, nhân vật cá Dory có hơn 25 triệu lượt Like, trở thành nhân vật được yêu thích nhất của Hãng Disney. Vào năm 2016, Disney/Pixar dành cho Dory một bộ phim riêng.

Finding Dory lấy bối cảnh sáu tháng sau cuộc tìm kiếm cá con Nemo. Giờ đây, Dory sống cuộc đời bình yên bên cạnh bố con cá hề Marlin. Sau một chuyến dã ngoại xem đàn cá đuối di cư về nhà, Dory bắt đầu nảy ra câu hỏi về gia đình, quá khứ của bản thân và bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ. Dù là một cô cá nói trước quên ngay sau đó, Dory dám khẳng định mình đã tìm lại được một phần ký ức qua những giấc mơ ấy. Cô quyết lên đường tìm cha mẹ, quê hương.

Nhà sản xuất Jim Morris tiết lộ: "Bộ phim được thực hiện phần lớn tại Viện hải dương học California (Mỹ)-một quần thể phức hợp của các cư dân đại dương và hồ cá-nơi Dory sinh ra và lớn lên. Chúng ta sẽ được gặp những nhân vật mới như bạch tuộc, sư tử biển, cá voi beluga cùng rất nhiều người bạn khác".

Finding Dory do đạo diễn Andrew Stanton-người gắn bó với Finding Nemo- thực hiện. Ba nhân vật chính Dory, cá hề Marlin và Nemo lần lượt do Ellen DeGeneres, Albert Brooks và Hayden Rolence lồng tiếng. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp giọng của Ed O'Neill trong vai bạch tuộc Hank, Ty Burrell vai cá voi bulega Bailey, Willem Dafoe vai Gill, Diane Keaton vai Jenny - mẹ của Dory, Eugene Levy vai Charlie-cha của Dory...

Chuyến phiêu lưu của cá bố Marlin đi tìm con Nemo trong phim hoạt hìnhFinding Nemo (2003) được đánh giá là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của hãng Disney/Pixar. Finding Nemo mang về cho hãng giải Oscar cho "Phim hoạt hình hay nhất", một đề cử Quả Cầu Vàng và đứng trong danh sách 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại do Viện phim Mỹ bầu chọn năm 2008. Trên bảng xếp hạng doanh thu, Finding Nemo đứng thứ năm trong danh sách phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

Finding Dory ra rạp từ ngày 17-6-2016.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).