"American Hustle" giành giải phim hay nhất 2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh New York đã công bố “American Hustle” là phim hay nhất năm 2013.

Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh New York đã bình chọn “American Hustle”-bộ phim nói về những người nghệ sĩ buộc phải làm việc với FBI thời kỳ những năm 1970 vào hôm 3-12 vừa qua.

 

  Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "American Hustle".

Đạo diễn người Anh-Steve McQueen đã được xướng tên với giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho tác phẩm “12 years a slave”-bộ phim lịch sử nói về một người da đen phải bán thân làm nô lệ, dựa trên cuốn hồi ký của Solomon Northup viết năm 1853.

Trước đó, “American Hustle” của đạo diễn David O. Russell cũng đã giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Toronto. Bộ phim sẽ được phát hành tại các rạp ở Mỹ vào cuối tháng này. Cùng với “American Hustle”, “12 years a slave” cũng được xem là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Oscar 2014.

Giải thưởng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” đã được trao cho Robert Redford-nhân vật chính trong phim “All is Lost” và Cate Blanchett đã giành danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” khi đảm nhận vai diễn trong phim “Blue Jasmine” của đạo diễn Woody Allen.

Jared Leto đã được vinh danh với giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn một người chuyển giới bị nhiễm HIV trong phim “Dallas Buyers Club”. Cùng với đó, các nhà phê bình điện ảnh New York cũng đã công bố trao giải thưởng ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” trên Twitter cho Jennifer Lawrence với vai diễn trong phim “American Hustle”. Trước đó, cô cũng đã giành được giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Oscar cho vai diễn trong phim “Silver Linings Playbook”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).