Ngắm "Tổ ong" khổng lồ độc đáo ở Phú Yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Tổ ong" khổng lồ là biệt danh của ghềnh Đá Đĩa đang thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến tham quan, thưởng ngoạn.
 
Ghềnh Đá Đĩa (hay Gành Đá Đĩa) thuộc địa phận xã An Ninh Đông (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Xuất phát từ TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) 30km về phía bắc, xuôi theo QL 1 đến thị trấn Chí Thạnh, rẽ phải về hướng Đông 12km là du khách đã đến với Ghềnh Đá Đĩa. Đây là địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến mảnh đất "hoa vàng trên cỏ xanh".
 
Ghềnh Đá Đĩa được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Dòng dung nham này khi gặp nước lạnh đông cứng lại, cùng với hiện tượng di ứng lực nên toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều, tạo nên cảnh quan kỳ thú như hôm nay. 
 
 Những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi
 
Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, ánh lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa.
 
 Những khối đá được xếp thẳng đứng chồng chất lên nhau, cao thấp khác nhau tựa như những chồng dĩa được xếp ngay ngắn. 
 
Trên thế giới cũng có những danh thắng Ghềnh Đá Đĩa nổi tiếng như ở bờ biển Đông Bắc Ireland với núi đá Giant’s Causeway, ghềnh đá Órganos ở đảo La Gomera nổi tiếng của Tây Ban Nha, trong hang động Fingal ở đảo Staffa, Scotland hay ở đảo JeJu của Hàn Quốc, nhưng Ghềnh Đá Đĩa được đánh giá là đẹp nhất trên thế giới. 
 
 Mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến đây thăm quan du lịch. 
 
 
Đến với Ghềnh Đá Đĩa du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền thúng của ngư dân neo đậu tại Ghềnh sau những chuyến biển dài ngày.
 
 
Cạnh gành Đá Đĩa là bãi cát trắng mịn, sạch và đặc biệt là nước biển luôn trong trong xanh.
Nguyễn Vân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.