7 kiệt tác thiên nhiên đẹp nhất TQ, đã đến là không muốn quay về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cảnh sắc ở những nơi này quả thật cực kỳ đẹp, khiến ai nấy đều say đắm cứ muốn ngắm nhìn mãi.

1. Làng Houtouwan
 

 



Làng Houtouwan cách thành phố Thượng Hải 60km về hướng Đông. Trước đây ngôi làng này từng phát triển rất mạnh về ngành thủy sản, nhưng do kế hoạch tái định cư vào năm 2002, toàn bộ người dân đã chuyển đi và nhà cửa, phố xá bị bỏ hoang từ đấy. Người ta nói rằng đây là ngôi làng bỏ hoang đẹp nhất Trung Quốc, toàn bộ nơi này được bao phủ bởi cây thường xuân và thảm thực vật xanh tuyệt đẹp.

2.Phượng Hoàng Cổ Trấn


 

 



Nơi này cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc và là địa danh được rất nhiều người khao khát được ghé đến. Những ngôi nhà cổ mang đậm dấu ấn của nền văn hóa cổ xưa người Trung Hoa vẫn còn được gìn giữ rất cẩn thận.

 

 



Vào buổi sáng, hơi nước bốc lên từ dòng sông khiến cho khung cảnh nơi đây rất mờ ảo, và càng tuyệt vời hơn khi những ánh đèn được thắp lên vào buổi tối, đó là những giây phút mà mọi người cảm thấy chỉ muốn đứng ngắm nhìn mãi bức tranh tuyệt đẹp này mà thôi.

3.Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà



 

 



Công viên này nằm ở tỉnh Cam Túc, màu đỏ rực lửa đặc trưng ở đây được hình thành từ những khối đá sa thạch đỏ được bào mòn qua thời gian, khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống, chúng sẽ sáng rực lên như cầu vồng.

 

 




Năm 2002, người ta đã phát hiện ra nó và tạo nên một chủ đề nóng vào thời điểm đó, thậm chí một bộ phim vào năm 2009 đã lấy bối cảnh nơi này.

4.Hồ nước nóng ruộng bậc thang


 

 

Một trong những điểm du lịch đầy tự hào của người dân Trung Quốc chính là hồ nước nóng nằm trong vườn quốc gia Hoàng Long, nằm giữa Tứ Xuyên, núi Minshan và Thành Đô. Nước trong hồ sở dĩ có nhiều màu như vậy là do sự kết tủa của đá vôi có trong những thửa ruộng bậc thang. Nhìn từ xa, Hoàng Long trông giống như một con rồng vàng uốn lượn quanh những ngọn núi và rừng cây. Đó là lý do tại sao hồ nước nóng này có tên là Hoàng Long (rồng vàng).

5.Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên


 

 


Tại đây có hơn 3100 hòn đá kỳ lạ có độ cao trên 200 mét. Người ta nói rằng ở đây giống như tiên cảnh nơi trần thế. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và nó cũng nhận được kỷ lục Guinness về ngọn núi đá cao 326 mét. Thời điểm đến đây đẹp nhất là vào mùa xuân và mùa thu, lúc này mây bây bồng bềnh, không khí se lạnh, tạo nên một khung cảnh rất ảo diệu.

6.Thiên Môn Sơn


 

 



Tại đây có một cái lỗ lớn trống rỗng nằm bên trong một tảng đá khổng lồ và một cầu thang rất dài để dẫn đến một nơi bí ẩn. Người ta bảo rằng phải vượt qua 999 nấc cầu thang thì mới bước đến “cổng trời”. Nếu không muốn đi bộ, mọi người có thể đi bằng cáp treo. Ngoài Thiên Môn ra thì có một cây cầu bằng kính cường lực tên là Skywall được lắp men theo những vách đá hiểm trở. Vào mùa đông đôi khi nó đóng cửa do đóng băng và vì vậy du khách nên ghé thăm vào mùa xuân và mùa thu.

7.Thổ Lâu Phúc Kiến


 

 



Nơi này giống như một pháo đài khổng lồ với kiến trúc thổ lâu đặc trưng, hay còn gọi là kiển trúc Hakka do người Hakka xây dựng vào thế kỷ 12. Có khoảng 200 căn phòng bên trong và nó đã được đăng ký như là một di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Với mục đích chính là bảo vệ, thổ lâu chỉ có một cửa và không có cửa sổ dưới tầng trệt. Cổng của thổ lâu là điểm trọng yếu nhất, thường được gia cố bằng đá và sắt.
 

Phan Hằng (theo Retrip/Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.