Sự huyền bí của đại dương trong những bức ảnh dưới nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vẻ đẹp và sự huyền bí của đại dương sâu thẳm được ghi lại rõ nét trong những tác phẩm tham dự cuộc thi "Nhiếp ảnh dưới nước", do tạp chí Scuba Diving Magazine tổ chức hàng năm.



Bức ảnh của tác giả Rodney Bursiel chụp 2 mẹ con cá voi lưng gù đã giành giải thưởng cao nhất cuộc thi. Rodney kể lại khoảnh khắc kỳ diệu khi thuyền của anh tiếp xúc với 2 mẹ con cá voi: "Lúc ấy cá voi mẹ đang ở độ sâu 9 m. Cá voi con ngoi lên để thở và từ từ tiến lại kiểm tra thuyền chúng tôi. Tôi đã cố tạo góc nhìn độc đáo bằng cách lật ngược bức ảnh, để chú cá voi trông như đang bay trên không".

 


Bên phải là bức ảnh giành giải nhất hạng mục góc ảnh rộng của tác giả Alex Dawson, chụp lại một chiếc xe tăng ở vịnh Tala, Jordan. Đây là một chiếc xe tăng M42 cổ được Hội sinh thái Hoàng gia Jordan nhấn chìm xuống biển để tạo nên một địa điểm lặn hấp dẫn cho những người đam mê. Bức ảnh bên trái của tác giả Karen Smith giành được giải nhì trong hạng mục góc ảnh rộng, chụp người thợ lặn dưới hang động Tulum khổng lồ. 

 



Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Tom St. George chụp tại hang Tulum, Mexico, đã giành được giải ba trong hạng mục góc ảnh rộng. Tác giả kể rằng anh có cảm giác "như đang lặn trên sao Hỏa".

 



Hình ảnh cận cảnh chú lươn moray tại đảo Tiran ở biển Đỏ của tác giả Jamie Hall đã giành vị trí cao nhất trong hạng mục máy ảnh nhỏ. Theo lời tác giả, sinh vật này đã chăm chú nhìn vào ống kính rất lâu trước khi rời đi.
 





Nhiếp ảnh gia Yap Katumbal giành vị trí thứ hai hạng mục máy ảnh nhỏ. Bức ảnh anh chụp một chú bạch tuộc đang "tạo dáng" tại eo biển Lembeh ở Indonesia.

 




Tác giả Ferenc Lorincz đứng thứ ba hạng mục máy ảnh nhỏ, với bức ảnh chụp lại chú cá mú phát sáng ở Marsa Shagra, Ai Cập. Bên cạnh đó còn có một chú cá nhỏ bám vào, tạo nên tổng thể hình ảnh khá đặc biệt.

 






Bức ảnh bạch tuộc ở Indonesia cùng chiếc chai tại trang trại lặn USS Baja California ở Florida, Mỹ, của tác giả Conor Culver. Tác phẩm này đã giành giải nhất hạng mục Nhiếp ảnh ý niệm (conceptual photography).

 




Tác giả Lucie Drlikova ghi lại cảnh một cô gái đang trôi lơ lửng ở một hồ bơi ở Prague, Cộng hòa Czech. Bức ảnh này đoạt giải nhì hạng mục ảnh ý niệm, đã được xoay góc 90 độ.

 



Shot ảnh tuyệt đẹp ghi lại hình ảnh một vận động viên bơi lội người Chile tại giải bơi lội ở Mexico, bức ảnh của tác giả Christian Vizl đã giành giải ba hạng mục ảnh ý niệm. Tác phẩm này cũng đã được xoay ngang để mang lại cảm giác vận động viên đang bước vào một thế giới phép thuật huyền ảo.

 



Buổi chụp đêm đầy mê hoặc ghi lại hình ảnh chú bạch tuộc chăn của nhiếp ảnh gia Cai Songda ở vịnh Jaona, Philippines. Vị trí cao nhất hạng mục ảnh vĩ mô là thành quả sau bao công sức vất vả của nhiếp ảnh gia này.
 



Ảnh chụp một chú cá hề hạt dẻ ở Bunaken, Indonesia. Tác giả Christian Bachmann đã giành vị trí thứ hai hạng mục ảnh vĩ mô với tuyệt tác này.

 




Nhiếp ảnh gia Rafael Fernandez đã phải chờ đợi hàng tuần mới chụp được những đôi mắt bé xíu mở ra bên trong một mẻ trứng cá. Bức ảnh của anh chụp tại La Herradura, Tây Ban Nha, đã giành được giải ba hạng mục ảnh vĩ mô.
 

An Ngọc (zing)
Theo DailyMail

 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.