Ngọn đồi quanh năm phủ tuyết trắng đẹp như tiên cảnh ở Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 120km, đèo Đá Trắng được xem là điểm du lịch, tham quan lý tưởng cho những người yêu thích khám phá, trải nghiệm.

Đèo Đá Trắng nằm ở tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình) cách Hà Nội khoảng 120km về phía Tây Bắc. Ảnh: @thutrang1582
 Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, đèo Đá Trắng còn có tên gọi khác là đèo Thung Khe. Nơi đây vốn là vùng núi đá vôi, khi phá núi mở đường, những mảng đá vôi từ trên cao đã sạt xuống và tạo nên màu sắc trắng xóa cho ngọn đồi. Ảnh: @thuongdinh97
Cũng nhờ phong cảnh hùng vĩ, độc đáo, quanh năm phủ một màu trắng xóa mà nhiều người còn ví đây là "ngọn đồi Bắc Âu" ở Việt Nam. Ảnh: @thaotranrl
Cũng nhờ phong cảnh hùng vĩ, độc đáo, quanh năm phủ một màu trắng xóa mà nhiều người còn ví đây là ngọn đồi Bắc Âu ở Việt Nam. Ảnh: @___babie
Điều đặc biệt ở đây là một ngày trên đèo Đá Trắng có thể trải nghiệm đủ 4 mùa trong một năm. Ảnh: @thaotranrl
Buổi sáng trời lạnh, sương giăng phủ khắp nơi, buổi trưa khi mặt trời lên không khí ấm áp, nắng nóng như mùa hè. Buổi chiều trời hanh hao, se lạnh như mùa thu, trong khi đó buổi tối nhiệt độ xuống thấp, lạnh giá như mùa đông.
Thời gian gần đây, đèo Đá Trắng thu hút khá đông khách du lịch về tham quan, chụp hình đặc biệt là các bạn trẻ. Ảnh: @liinh_beooo
 Nhờ những mảng đá vôi bao phủ tạo nên cho nơi đây khung cảnh trắng xóa, nên thơ như đang ở trời Tây. Ảnh: @haanhtran7693
Từ Hà Nội, bạn đi thẳng quốc lộ 6 lên thành phố Hòa Bình, đi khoảng 40 km nữa là đến chân đèo đá Trắng.
Đến du lịch đèo Đá Trắng, bạn không nên bỏ lỡ việc khám phá khu chợ cóc ngay dưới chân đèo. Khu chợ với các hàng quán nhỏ, bán các đồ ăn đặc sản của người bản địa như: thịt nướng, cá suối, ngô, khoai… Giá cả ở đấy khá rẻ và bình dân. Ảnh: @dauhaihien
Từ đèo Đá Trắng có lối rẽ lên Mai Châu chưa đầy 30km, nên sau khi tham quan cảnh đẹp ở đây bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình khám phá Mai Châu.

Hiệp Nguyễn (Dantri)

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.