Ngày gia đình Việt Nam: ngỡ ngàng bộ ảnh 'Ông bà anh'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ mới đăng trong một thời gian ngắn, bộ ảnh “Ông bà anh” của Hoàng Ngân được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.
 Ông bà chăm sóc nhau hàng ngày
Ông bà chăm sóc nhau hàng ngày
Trong ảnh là ông Văn Hiến và bà Dương Thị Nhân. Năm nay ông bà đã 85 tuổi, vẫn hạnh phúc, ngọt ngào như thuở ban đầu.
Hoàng Ngân kể: "Đây là ông bà ngoại của chồng mình. Ông bà không sống cùng các con mà ở riêng. Vừa rồi về quê, thấy ông bà yếu hơn nhiều, mình quyết định chụp cho ông bà bộ ảnh kỉ niệm. Mình không phải nhiếp ảnh gia, cũng không có máy ảnh xịn, nhưng quan trọng là ghi lại những hình ảnh tự nhiên đời thường nhất của ông bà".
Ngân cho biết thêm, vì bà bị đau xương khớp, hay ốm nên ông đã nghiên cứu về đông y, các loại cây thuốc rồi xoa bóp bấm huyệt để chữa bệnh cho bà mặc dù ông không liên quan gì đến ngành y.
 
"Những lúc bà mệt, ông cân tất từ nấu nướng đến giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Ông còn đảm nhiệm cả việc khâu vá, vì mắt bà kém. Có những đêm bà thấy mệt, ông dậy lấy máy đo huyết áp kiểm tra luôn. Bà cũng ăn ít, nên chỉ cần bà thích ăn món gì, ông đạp xe đi mua về nấu cho bà".
Điều mà ai cũng phải ngưỡng mộ nhất là sự lãng mạn của ông bà. Hằng ngày ông bà cùng ngồi ở hiên nhà, bà pha trà, ông đọc thơ cho bà nghe rồi còn bình luận về Truyện Kiều với Chinh phụ ngâm.
"Hôm trước mình nhắn tin cho chồng, bảo phải yêu thương chiều chuộng mình nhiều, để sau này con cháu ngưỡng mộ. Anh trả lời: Ta đồng ý với nàng. Mình rất hi vọng tính chiều vợ này có di truyền" - Ngân nói vui.
Một số hình ảnh "Ông bà anh" khiến cư dân mạng cảm động:
 
 
 
 
 
 
Phương Nam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.