Vịnh Hạ Long vào top 10 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vịnh Hạ Long nằm trong số 10 địa điểm du lịch mang tính biểu tượng và đẹp nhất thế giới. Các địa điểm này được BTV Đồ họa trang du lịch expedia.ca tạo ra bảng màu du lịch thật ấn tượng.



Theo Lonely Planet, cảnh quan thiên nhiên dường như được tạo hóa ban tặng mang màu sắc và vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Mỗi địa điểm mang nét màu sắc đặc trưng, không thể lẫn với các địa điểm khác và tùy từng thời điểm chúng lại mang vẻ đẹp, màu sắc khác nhau.

BTV Đồ họa của trang du lịch expedia.ca chọn lọc 10 địa điểm du lịch mang vẻ đẹp và màu sắc đặc trưng để tạo ra bảng màu du lịch ấn tượng dưới đây, từ rừng tre màu xanh tươi ở Nhật cho tới màu đỏ nâu của hẻm núi ở Mỹ.

Cánh đồng muối Uyuni ở Bolivia mang đến sự ấn tượng cho du khách bởi sắc thái màu sắc, từ màu hoàng hôn ấm áp chuyển sang màu xanh, trắng tươi sáng, sống động vào ban ngày.


 

 Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Đồng bằng châu thổ sông Okavango, Botswana là một trong những khu bảo tồn sống động nhất ở châu Phi, với vùng đất ngập nước chứa hàng loạt màu sắc tự nhiên của sông, lau sậy và đầm phá.

 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Hồ Louise ở Canada nổi tiếng với màu ngọc lục bảo đẹp tuyệt vời tương phản với màu của các sườn núi phủ tuyết trắng và những cánh rừng xanh xung quanh hồ.
 

 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Cảnh đẹp quyến rũ của những cánh đồng hoa oải hương màu tím tại vùng Provence thuộc miền đông nam nước Pháp dường như thôi miên du khách, phía trên là bầu trời xanh thẳm tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Chúng thường nở rộ vào khoảng tháng 6-8 hàng năm.
 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1994, thu hút du khách bởi vẻ đẹp màu ngọc lục bảo của nước biển với mảng xanh của cây trên những đảo đá vôi đủ mọi hình dạng. Ngao du trên du thuyền ngắm vịnh Hạ Long vào lúc hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất.

 

 Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Màu sắc đặc trưng xanh biếc và trắng của sông băng Vatnajökull lớn nhất Iceland và lớn thứ ba châu Âu tạo nên cảnh quan vùng băng giá ấn tượng.

 

 Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia




Rừng tre Arashiyama là điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Kyoto, Nhật với hàng ngàn cây tre thân xanh tươi vươn lên thẳng tắp.
 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia


Núi Cook cao 3.724m - ngọn núi cao nhất New Zealand, là nơi có cảnh quan đẹp nghẹt thở, phóng tầm nhìn bên dưới là hồ Pukaki có màu lam ngọc tuyệt đẹp.

 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia

Vòm hang Benagil khổng lồ có ánh nắng chiếu rọi làm dải cát trong hang bừng sáng, nước lặng, ấm áp và trong vắt, biến ‘hang biển’ này trở thành một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất Bồ Đào Nha.

 

Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Bryce được cho là hẻm núi đẹp nhất nước Mỹ. Hẻm núi Bryce có những cột đá được gọi là các hoodoos, được tạo bởi nước mưa, sông ngòi, gió, thời tiết băng giá và đá trầm tích lắng đọng cách đây hàng triệu năm. Các kiến tạo đá màu đỏ, màu cam và màu trắng tạo ra cảnh quan ngoạn mục cho du khách.

 

 Ảnh: Expedia
Ảnh: Expedia



Huỳnh Phương (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.