Hòn Móng Tay - Thiên đường hoang sơ đẹp không kém Maldives

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hòn Móng Tay mang nét đẹp thuần khiết từ thủa sơ khai đến nay và có rất ít người dân sinh sống. Nước biển trong xanh màu ngọc bích và những bãi cát trắng tinh dưới hàng dừa xanh mát. Du khách nên một lần đến hòn đảo nhỏ này để kiểm chứng thiên đường là có thật.

 
Hòn Móng Tay là thiên đường còn ẩn mình ở Phú Quốc. Nguồn: Facebook Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hòn Móng Tay là thiên đường còn ẩn mình ở Phú Quốc. Nguồn: Facebook Hòn Móng Tay Phú Quốc

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía Nam đảo Phú Quốc. Vị trí giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc nhưng đảo Móng Tay lại… “chẳng chịu” thuộc quần đảo nào. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại thậm chí chưa có sự động chạm bởi bàn tay của con người. Vì thế nên người ta còn gọi đảo Móng Tay là “đảo Robinson”.

Hòn Móng Tay là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất trên đảo Phú Quốc và được khách du lịch cực kì yêu thích. Sở dĩ đảo này có tên là hòn Móng Tay vì trước trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Nhưng hiện nay số cây trên đảo còn rất ít. Khi đến với hòn đảo nhỏ này, có 4 trải nghiệm mà du khách nhất định không nên bỏ qua.

Đắm chìm trong sắc xanh của biển trời bao la


 

Thiên nhiên hoang sơ dành cho những ai thích khám phá. Nguồn: Pystravel.vn.
Thiên nhiên hoang sơ dành cho những ai thích khám phá. Nguồn: Pystravel.vn.



Hòn đảo đặc biệt ở Phú Quốc này giữ nguyên được vẻ đẹp thiên phú như lúc ban đầu. Không một tác động nào của con người làm ảnh hưởng đến nét tự nhiên phóng khoáng, sâu lắng nhưng không kém phần bí ẩn và thú vị của nơi đây. Hòn Móng Tay chào đón du khách thong dong thả hồn giữa đất trời Phú Quốc với trời xanh bao la, biển trong xanh cùng những rặng dừa xanh mát lao xao trong gió và bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt.

Sự quyến rũ của cảnh vật nới đây cùng âm thanh hòa quyện của sóng vỗ, gió reo và hàng thông lao xao sẽ khiến mọi ồn ã nơi phố xá đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ. Những điều này chắc chắn đủ làm lay động những con tim xê dịch đam mê khám phá.

Lặn biển ngắm san hô

Đặc sản của hòn Móng Tay không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến nơi này chính là bãi san hô tuyệt đẹp cách đảo chỉ 5 phút ngồi cano. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Vì nước biển quá trong, nên chỉ cẩn úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thỏa thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp.


 

Sự hòa quyện của những sắc xanh. Nguồn: ptapq.com
Sự hòa quyện của những sắc xanh. Nguồn: ptapq.com
Mênh mang cát trắng dưới rặng dừa xanh. Nguồn: Facebook Hòn Móng Tay Phú Quốc
Mênh mang cát trắng dưới rặng dừa xanh. Nguồn: Facebook Hòn Móng Tay Phú Quốc



Nếu du khách băn khoăn rằng không biết bơi có thể lặn ngắm san hô không? Câu trả lời là hoàn toàn có vì các rạn san hô tại hòn móng tay khá nông và không đòi hỏi kĩ thuật lặn cao. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

 

 Trải nghiệm lặn ngắm bãi san hô là trải nghiệm thú vị. Nguồn: phuquocxanh.com
Trải nghiệm lặn ngắm bãi san hô là trải nghiệm thú vị. Nguồn: phuquocxanh.com


Thưởng thức hương vị của biển cả

Vì ngoài này là “Đảo Robinson” nên chưa có những dịch vụ du lịch hàng quán. Du khách có thể mua hải sản từ Phú Quốc để mang đến đảo hoặc mang theo các dụng cụ để câu cá và bắt hải sản trực tiếp trên biển.


 

Những bếp nướng được đặt ngay trên bờ biển. Nguồn: ptapq.com
Những bếp nướng được đặt ngay trên bờ biển. Nguồn: ptapq.com


Du khách nên mang theo một chiếc cần câu. Nếu không có sẵn, có thể hỏi thuê của chủ ca nô từ Phú Quốc ra đảo. Không cần phải là một tay câu nhà nghề, chỉ cần thả mồi xuống vùng biển phía Bắc của đảo, du khách có thể bắt được một xô cá biển đầy tươi roi rói và nướng ăn ngay trên bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn là tự câu cá, câu mực, bắt sò và tận hưởng ngay thành quả tuyệt vời của mình bên một bãi biển đẹp như thiên đường.

Khi ghé về đảo Phú Quốc bạn có thể thưởng thức nhiều món hấp dẫn như gỏi cá trích, cá dìa hay gà nướng…

Selfie mọi góc độ


 

 Hòn Móng Tay là địa điểm lý thú cho những ai yêu khám phá. Nguồn: pystravel.vn
Hòn Móng Tay là địa điểm lý thú cho những ai yêu khám phá. Nguồn: pystravel.vn



Với những du khách yêu thích và đam mê chụp ảnh thì hòn Móng Tay chính là thiên đường. Cảnh đẹp nên thơ trữ tình ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các bức ảnh. Dù đứng ở bất kỳ một góc nào, cảnh sắc phía sau cũng đủ làm bức hình trở nên đẹp hoàn hảo. Không kém phần đặc sắc đó là trải nghiệm ngắm hoàng hôn hay bình minh và ghi lại khoảnh những khoảnh khắc tuyệt diệu đó.

Nên đi phượt hòn Móng Tay vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng ngoạn hòn Móng Tay là từ tháng 09 đến tháng 03 âm lịch hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 01 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm thuận lợi cho những tuyến tàu cano ra đảo.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn 2 thời điểm: tháng 4 hoặc tháng 10. Hai thời điểm này là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, khách du lịch thưa.

Đến Hòn Móng Tay bằng phương tiện gì?

Hiện nay vẫn chưa có phương tiện nào để đi từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh tới thẳng Hòn Móng Tay. Vì vậy để tới được Hòn Móng Tay cần đi máy bay, xe khách… đến Phú Quốc rồi bắt xe ra cảng An Thới để đi canô ra đảo. Nếu ở Hà Nội, du khách nên di chuyển bằng máy bay để thuận tiện, còn những ai ở TP. Hồ Chí Minh có thể đi bằng xe khách để tiết kiệm chi phí.

Một vài lưu ý khi đến hòn Móng Tay

Sẽ rất đáng tiếc nếu du khách bỏ quên bộ đồ bơi trong hành trình trải nghiệm tour khám phá hòn Móng Tay. Bởi vậy, hãy chuẩn bị một balo nhỏ hay túi xách nhỏ với các vật dụng như: kem chống nắng, đồ bơi, kính râm và hạn chế mang theo nhiều tiền mặt hay các loại trang sức đắt tiền để tránh những tình huống rơi mất trong quá trình vui chơi, lặn biển. Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Ngọc Thanh Thanh (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.