Cảnh đẹp ngoạn mục ở những nơi tận cùng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bảy nhiếp ảnh gia quốc tế đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên tại vùng hoang dã của cực nam Nam Mỹ.

Những bức ảnh này là một phần trong cuộc triển lãm của 7 nhiếp ảnh gia quốc tế, trưng bày tại London, Anh, từ ngày 23/4 đến 27/4. Họ đã khám phá thiên nhiên cùng Australis, một công ty tàu biển chuyên phục vụ du lịch.

 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, bộ sưu tập này xứng đáng được coi là "bữa tiệc của thị giác", khi đã lột tả được hết vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên tại những nơi hẻo lánh, tận cùng của thế giới.

Những hình ảnh về chuyến đi này được truyền hình qua nhiều kênh. Hành trình của họ đi qua Cape Horn (Mũi sừng) và eo biển Magellan, kênh Beagle.

Theo nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Saul Santos, bức ảnh này là một trò chơi của ánh sáng và màu sắc.


 

Trên ảnh là Cape Horn, nơi giao nhau giữa biển Atlantic và Thái Bình Dương, điểm cực nam của quần đảo Tierra del Fuego, miền nam Chile. Cape Horn được cho là điểm tận cùng về phía Nam của châu Mỹ. Tác giả của bức ảnh này là nhiếp ảnh gia Saul Santos.

 

Trên ảnh là Ushuaia, thành phố được ví như cây cầu tự nhiên nối Argentina và Chile. Santos từng bày bức ảnh này trong các triển lãm ở châu Âu và châu Mỹ.

 

Bảy nhiếp ảnh gia đều là những nhân vật có tiếng trong làng ảnh thế giới, họ từng có nhiều triển lãm ảnh hoặc các giải thưởng danh giá.

Những con sư tử biển nằm nghỉ trên một mỏm đá giữa biển. Tác giả bức ảnh này là nhiếp ảnh gia Italy Paolo Petrignani.


 

Bảy nhiếp ảnh gia là Andrés Magai, Saúl Santos (đến từ Tây Ban Nha), Cristóbal Prado (đến từ Chile), Jessica Backhaus (từ Đức), Paolo Petrignani (người Italy), Stanislas Fautré (từ Pháp), Nori Jemil (Anh).

Bức ảnh là kiệt tác của nhiếp ảnh gia Stanislas Fautré. Fautré đã có kinh nghiệm bấm máy từ năm 1989. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách viết về du lịch.


 

Một bức ảnh của Petrignani. Một trong những sở trường của ông là chụp ảnh thiên nhiên. Ông từng mở nhiều triển lãm tranh, ảnh và viết sách về du lịch.

 

Bức ảnh này của nhiếp ảnh gia Anh Nori Jemil. Cô là nhà văn chuyên mảng du lịch, và thường sống giữa hai nơi London (Anh) - Perth (Australia). Cô cũng có 6 năm sống tại Chile để học tiếng Tây Ban Nha.

Anh Minh (VNE)
Ảnh: Coningsbygallery

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.