Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầm Lập An là chốn nghỉ ngơi lý tưởng ở xứ Huế mộng mơ. Không chỉ có phong cảnh hữu tình mà nơi đây khi nước rút còn có con đường giữa biển.
 

Đầm Lập An nằm gần trục quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Huế còn được gọi là đầm An Cư. Đầm tọa lạc ở đoạn đường nối giữa Huế và Đà Nẵng, lại gần biển Lăng Cô nên du khách có thể kết hợp một chuyến đi thăm đèo Hải Vân, tắm biển Lăng Cô rồi sau đó ghé đầm Lập An để được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình ở nơi này.
 

Dù đầm Lập An chưa được nhiều người biết tới nhưng vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ ở đây đủ sức níu chân mọi du khách. Đầm được bao phủ bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh ngọc đẹp mắt. Nơi này rất thích hợp để ghé thăm trong chuyến đi tới xứ Huế mộng mơ.
 

Đầm Lập An đẹp quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 3 tới tháng 6. Lúc này dù thời tiết nắng gắt khá khó chịu nhưng sẽ tạo điều kiện cho bạn chụp ảnh được lung linh hơn.
 

Thời điểm bình minh và hoàng hôn ở đầm Lập An là đẹp nhất. Mặt nước lúc này sóng sánh ánh vàng, khung cảnh trở nên ảo diệu, mơ màng, huyền ảo như không có thật.
 

Khi thủy triều rút, người dân ở đây sẽ đi khai thác hàu - một loài đặc sản nức tiếng ở đầm Lập An. Đây cũng là lúc bạn có thể xin đi theo họ để tìm hiểu quá trình lao động và bắt loài hải sản ngon bổ này. Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hàu ở đầm Lập An như hàu hấp gừng, hàu xào chua ngọt, đậu phụ nhồi hàu, mỳ sốt hàu...
 

Chụp ảnh “sống ảo” cũng là điều mà không ai muốn bỏ lỡ khi đã có mặt ở đầm Lập An. Đứng trước khung cảnh non nước hữu tình này, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có ảnh đẹp. Đặc biệt, những người trót yêu mến con đường giữa biển ở đảo Điệp Sơn sẽ càng trở nên thích thú bởi khi nước rút, ở đầm Lập An cũng có một con đường như vậy để bạn thỏa sức khám phá, chụp ảnh.
 

Moon/Theo emdep

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.