Cánh đồng hoa dừa cạn hút giới trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những thửa hoa nở rộ có màu tím hồng, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
 

Dừa cạn là loại cây dại mọc ở nhiều nơi. Tùy vào thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng mà hoa khi nở sẽ có màu sắc và dược tính khác nhau. Người dân trồng dừa cạn trên diện rộng vừa có thể khai thác nông nghiệp, vừa làm du lịch. Điển hình như người dân ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang có một cánh đồng dừa cạn đẹp không kém các vườn hoa ở Đà Lạt, đang được giới trẻ Sài Gòn truyền tai nhau.
 

Khoảng 3 năm trở lại đây, người dân ở huyện Phú Tân trồng cây dừa cạn để làm thuốc nam. Diện tích trồng hoa do người dân tự nguyện cho mượn, nhằm cung cấp nguyên liệu cho các nơi chế tạo thuốc.
 

Tại huyện Phú Tân, dừa cạn được trồng trên diện tích lớn chủ yếu ở các xã: Phú Hưng, Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông, Tân Hòa.
 

Dừa cạn ở đây thường được trồng thành luống, có lối đi ở giữa. Hoa của bà con ở xã Phú Hưng được đánh giá là nở đều và đẹp nhất.
 

Theo anh Quốc Hùng (An Giang), thời điểm chụp hình đẹp nhất trong ngày là sáng sớm. Khi đó, mặt trời mọc trên cánh đồng hoa, ánh lên những tia nắng dịu đầu ngày tạo nên khung cảnh ấn tượng.
 

Tuy nhiên, cũng theo anh Hùng, dừa cạn là cây thân gỗ, được trồng thưa, đủ khoảng cách để có thể bước vào. Khi chụp ảnh, bạn nên cẩn thận không giẫm đạp lên hoa cũng như bứt hoa, bẻ cành tạo dáng.
 

Ngoài màu hồng đặc trưng, dừa cạn màu trắng cũng góp mặt điểm tô trên cánh đồng. Hiện nông dân ở đây đang trong thời điểm thu hoạch trái dừa cạn, khoảng một tháng nữa sẽ bắt đầu cắt thân nên đây là thời điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến An Giang, khám phá cánh đồng hoa này.
 

Để đến được đây, bạn có thể chạy theo quốc lộ 91 giữa Long Xuyên và Châu Đốc rồi hỏi đường qua phà Năng Gù. Phà cập bến, bạn chạy thêm khoảng 500 m, nhìn phía bên phải sẽ thấy vườn hoa dừa thứ nhất. Chạy thêm khoảng 2 km nhìn bên phải sẽ tiếp tục bắt gặp vườn hoa tiếp theo.

Cánh đồng hoa không thu phí tham quan, chụp ảnh. Bạn có thể kết hợp chuyến khám phá xứ thốt nốt cùng vườn hoa mới nổi này vào dịp cuối tuần và đừng quên thưởng thức món ngon đặc trưng của địa phương.

Di Vỹ/VNE

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.