Ngắm chậu địa lan giá "khủng" gần 700 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loại địa lan màu vàng, cánh dày thuộc dòng địa lan Vàng Hoàng Hậu được rao bán với mức giá 5 - 10 triệu đồng/cành.
 

Giữa chợ hoa Quảng An (ở quận Tây Hồ, Hà Nội), giá các chậu hoa địa lan vàng óng đang bung nở tại siêu thị trưng bày các loại lan Đà Lạt (Lâm Đồng), Sìn Hồ (Lai Châu) hay nhập khẩu từ Hàn Quốc, New Zealand... nhiều khách hàng giật mình vì mỗi cành hoa được rao bán từ 5-10 triệu đồng/cành.
 

Mức giá tùy thuộc vào độ "trĩu nặng" cành, cành càng nhiều bông và nụ, mức giá càng cao.
 

Lãng hoa địa lan hàng trăm cành cùng mức giá "khủng" 680 triệu đồng cũng đã được khách đặt mua.
 

Dòng địa lan nổi tiếng đắt đỏ này còn có nhiều tên gọi khác nhau như địa lan vàng SJC hay vàng New Zealand.
 

Theo người bán, giá đắt bởi đây là một trong những dòng địa lan quý hiếm, có màu sắc đẹp và thể hiện sự sang trọng, quyền quý. Loài hoa có cánh dày, tai hoa lớn, có thể chơi được từ 3 - 4 tháng trở lên.
 

Đặc biệt do hoa được trồng từ nhỏ tại chậu nguyên nên cụm cây rất khỏe, bông lâu tàn.
 

Chủ cửa hàng cho biết, mức giá năm nay đắt hơn mọi năm do thời tiết bất lợi, khó trồng và bảo quản, nhưng hoa năm nay đẹp. Dù còn 10 ngày nữa mới đến Tết, nhưng nhiều chậu hoa đã được đặt mua.
 

Giá chậu lan hồ điệp từ Đà Lạt này có giá 48 triệu đồng.
 

Mức giá các loại địa lan Đà Lạt tại Hà Nội khá đắt so với các loại địa lan Sapa. Theo dân trong nghề, nhiều giống địa lan Đà Lạt bị các tay buôn đẩy giá khi đưa ra trưng bày, bán tại Hà Nội. Mức giá gốc bán buôn cho các thương lái tại vườn, thời điểm giáp Tết chỉ vào khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/cành.

V.A/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.