Độc đáo Nấm linh chi bonsai chơi Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại hội chợ tết truyền thống phố cổ Hà Nội, diễn ra vào ngày 15 tháng Chạp cho đến ngày 30 tháng Chạp, bày bán rất nhiều đồ trang trí tết, đặc biệt có sản phẩm nấm linh chi trồng theo nghệ thuật bonsai, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.
 

 

Theo anh Hoàng - chủ cơ sở sản xuất nấm linh chi bonsai cho biết: "Cơ sở sản xuất nấm linh chi của gia đình chuyên cung cấp nấm linh chi khô cho khách hàng, nhưng năm nay là năm đầu tiên chúng tôi sản xuất nấm linh chi tươi, trồng theo nghệ thuật bonsai để phục vụ người dân chơi tết".
 

 

Chậu nấm linh chi này có tên "Đồng lão nghinh xuân", cây mai đỏ nằm giữa 2 cây nấm linh chi, theo anh Hoàng có nghĩa là già trẻ cùng đón xuân. Chậu nấm linh chi này có giá 4.600.000 đồng.
 

 

Còn chậu linh chi này có tên gọi "Đồng đường phúc chi mai" có giá 4.200.000 đồng.
 

 

Những chậu nấm linh chi bonsai thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng tại hội chợ tết phố cổ.
 

 
 

Anh Hoàng chia sẻ:" Để trồng được chậu nấm linh chi như thế này, phải mất 4 tháng. Những cây nấm linh chi lớn được đưa ra chậu sứ để trồng, tạo dáng bonsai chơi Tết".
 

 

Nấm linh chi được nuôi trồng công phu, hình dáng độc đáo nên có giá từ 450 nghìn đến gần 5 triệu đồng/chậu. Anh Hoàng cho hay:"Năm nay là năm đầu tiên, cơ sở sản xuất của anh tung ra thị trường sản phẩm độc đáo này".
 

 

Vừa là sản phẩm chơi tết và sau tết người chơi nấm linh chi có thể dùng làm thuốc. Nếu chăm sóc tốt, nấm linh chi có thể sống trong khoảng thời gian 1 năm.
 

 

Những chậu nấm linh chi nhỏ có giá từ 450.000/chậu.
 

 

Nhiều người quan niệm, linh chi sống lâu, màu sắc rực rỡ... gợi sự trường thọ, phát đạt nên mua về chưng dịp Tết.
 

 

Chợ hoa truyền thống Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 sẽ kéo dài đến ngày 15.2 (tức 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu), phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

Khoa Đăng/laodong

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.