Vẻ đẹp Sài Gòn qua ống kính của người mê ảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sôi động và bình yên là vẻ đẹp đối lập cùng tồn tại ở Sài Gòn được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong những khung hình.
 

Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, TP HCM gồm 19 quận và 5 huyện. Không chỉ là thành phố lớn, trung tâm kinh tế trọng điểm mà nơi đây còn là điểm đến thu hút đông du khách trong lẫn ngoài nước.
 

Mới đây, cuộc thi ảnh Chào Sài Gòn do Hội Nhiếp ảnh TP HCM tổ chức đã nhận được hơn 3.000 bức hình của hơn 200 tác giả. Cuộc thi xoay quanh các đề tài mang giá trị nhân văn trong cuộc sống ở Sài Gòn.
 

Giao thông là một trong những điều gây ấn tượng với du khách nhất, đặc biệt là du khách nước ngoài. Tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra tại các tuyến đường trung tâm vào giờ cao điểm, nhiều du khách cho đây là điều "điên rồ" nhất của thành phố.
 

Bên cạnh sự nhộn nhịp và đông đúc, nhiều nhiếp ảnh gia chọn thể hiện Sài Gòn bình yên qua hình ảnh như thợ hớt tóc, xóm đường tàu, các con hẻm, làng nghề...
 

Khoảnh khắc tập múa của người cao tuổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
 

Nét văn hóa của thành phố cũng được nhiều người chọn để truyền tải như lễ hội đua ghe diễn ra tại kênh Thị Nghè dịp đầu năm, các ngôi chùa hay ngày đám cưới, hoạt động buôn bán tại các khu chợ...
 

Buổi diễn cải lương tại một sân khấu ở Sài Gòn.
 

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hàng nghìn chiếc điện thoại phát sáng tại lễ hội đếm ngược ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đã đạt giải nhất cuộc thi.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, Ủy viên ban Chấp hành hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch hội Nhiếp ảnh TP HCM cho biết: "Bức hình này khiến tất cả thành viên trong ban giám khảo đều ấn tượng".

Di Vỹ/VNE

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.