Hành trình di sản không chấp nhận ảnh dự thi chỉnh sửa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Lê Trường Giang, trưởng ban tổ chức giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2018 khẳng định như vậy về quy định cho mùa giải lần thứ 6.
Tại lễ phát động vào sáng 26-1 tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết giải thưởng nhiếp ảnh báo chí năm nay có sự đổi mới về hình thức tổ chức, thể lệ cũng như cơ cấu giải thưởng.
Cuộc thi kéo dài trong 6 tháng với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9-2018. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ 1-3 đến hết 31-8-2018. Hai hạng mục dự thi bao gồm ảnh bộ và ảnh bìa.
Hạng mục ảnh bộ tập trung vào những chủ đề về Việt Nam đất nước - con người và văn hóa, lối sống, di sản của quốc tế.
Hạng mục ảnh bìa có chủ đề phong cảnh, văn hóa, di sản, kiến trúc tiêu biểu ở Việt Nam, Tết dương lịch, Tết cổ truyền, du xuân, di sản phi vật thể, biển đảo, các vùng miền văn hóa đặc trưng Việt Nam…
Mỗi tháng ban giám khảo sẽ xét chọn ra 3 tác phẩm (ảnh bìa) và 3 bộ tác phẩm (ảnh bộ) tốt nhất lọt vào vòng chung kết.
Các hoạt động thực địa (photo tour) của giải năm nay được tiến hành với các cung sáng tác Đông Bắc (tháng 3), Nam Lào (tháng 5) và miền Tây Nam bộ (tháng 9).
"Toàn bộ ảnh dự thi không được chỉnh sửa làm sai sự thật trong quá trình xử lý hậu kỳ", đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.
Sau khi chấm giải, toàn bộ các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn và trưng bày trong triển lãm riêng.
Theo ban tổ chức, sau 5 năm thực hiện liên tục, từ 2013, giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản đã có 623 bộ ảnh tham gia dự thi ở hạng mục ảnh bộ, tương đương hơn 9000 ảnh đơn.
Riêng hạng mục ảnh bìa được đưa vào dự thi từ năm 2015 và đã có gần 700 tác phẩm dự thi.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Hành trình di sản 2017 - Ảnh: BTC 

Danh Anh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.