Đẹp nao lòng mùa đông ở Hà Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khác với mùa đông của các nước Nga, Thụy Sỹ hay Thụy Điển..., mùa đông ở Hà Lan có vẻ đẹp ấn tượng riêng.
 

Hà Lan nằm bên bờ biển, khí hậu khá ôn hòa, tuy nhiên, thời tiết trong ngày ở đây lại thay đổi khó dự đoán, sáng nắng nhưng chiều có thể mưa và ngược lại.
 

Kéo dài từ cuối tháng 12 đến tháng 2, mùa đông xứ sở hoa tulip không quá lạnh do độ ẩm không khí không cao nên cái rét ở đây không tê buốt như cái rét của miền nhiệt đới.
 

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những thành phố yên bình cùng những dòng kênh thơ mộng, mùa đông khoác một chiếc áo rất riêng lên đất nước nhỏ nhắn đáng mến này.
 

Bên cạnh thế giới hoa đa sắc, những thảm vàng của mùa thu và khung cảnh tuyết trắng vào mùa đông cũng mang đến những nét cuốn hút khó cưỡng dành cho xứ sở cối xay gió.
 

Có hôm, sau một đêm thức dậy, tuyết phủ trắng xóa khắp vườn, đẹp như trong cổ tích.
 

Bông tuyết bám trên cành cây rồi tan chảy tạo thành màu thuỷ tinh, trông lãng mạn đến nao lòng…
 

Từng mái nhà phết bông trắng xoá, những cây cầu diễm lệ bắc qua sông phủ tuyết xốp tinh khôi, làm xao xuyến và gây sự tò mò của biết bao lữ khách đến từ xứ nhiệt đới.
 

Tôi không yêu mùa đông vì sự ảm đạm mỗi khi chiều về, đặc biệt là cái cảnh tuyết rơi trắng xóa khắp mặt đường và cảm giác nhơm nhớp giữa trời tuyết.
 

Tuy vậy, cứ mỗi lần thấy tuyết là trong tôi lại có cái cảm giác khó tả, chỉ muốn lao ra đường, mặc cho tuyết phủ trắng người, mặc cho cái lạnh giá xâm chiếm.
 

Tuyết năm nay không dày lắm, nhưng bù lại nó tạo thành những khóm hoa tuyết rất đẹp trên những rặng thông, những tán cây trụi lá, tạo thành một bức tranh đặc trưng của xứ ôn đới.
 

Đến thăm Hà Lan vào mùa đông, du khách vừa có dịp ngắm những con kênh trở thành những con đường băng kỳ thú, vừa thưởng thức chocolate nóng như sở thích của đa số người dân nước này.
 

Không hẳn là thiên đường tuyết kỳ vĩ như những vùng núi nước Đức, thế giới tuyết trắng ở Hà Lan hiện lên với những nét đáng yêu vô cùng, những ngôi nhà xinh xắn với những mảng tuyết đọng lại trên những cành cây.
 

Cối xay gió vẫn im lìm khép mình bên sông..., du khách cũng thưa hơn… Tuy nhiên, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường như vốn nó vẫn vậy...
 

Những lớp tuyết dù có dầy bao nhiêu rồi cũng sẽ tan đi, chỉ đất nước và con người Hà Lan - nhân chứng của những chiến binh chống lại thiên nhiên khắc nghiệt, vẫn còn lưu lại.
 

Đôi sâm cầm vẫn rong ruổi bám nhau…
 

Mong chờ một mùa Xuân ấm áp sắp tới...

CTV Hương Giang/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.