Cây duối 'tình mẫu tử' có giá 15 tỷ đồng tại hội chợ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một cây duối được mang từ Quảng Trị ra Hà Nội chào bán với giá 15 tỷ tại hội chợ Tết Mậu Tuất khiến nhiều người choáng ngợp.
 

Hội chợ Tết đang diễn ra trước quảng trường Mỹ Đình (Hà Nội) có sự xuất hiện của nhiều loại cây cảnh độc đáo và giá của các loại kiểng này cũng "trên trời".
 

Tác phẩm "duối tình mẫu tử" của anh Nguyễn Ngọc Trai (trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) trưng bày tại hội chợ được anh hét giá lên đến 15 tỷ đồng.
 

Cây duối "tình mẫu tử" của anh Trai mang từ Quảng Trị ra Hà Nội cách đây 10 ngày bằng xe tải. Theo chủ nhân, tuổi thọ cây duối này trên 100 năm.
 

Cây có nguồn gốc phía tây Thành cổ Quảng Trị. Anh Trai cho hay dù mua cách đây 30 năm, hình hài cây duối suốt thời gian qua vẫn giữ nguyên, mỗi ngày anh phải mất công chăm sóc kỹ lưỡng.
 

Tuổi thọ cao, nên cây phải có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng, loại cây này cũng không dễ uốn nắn.  
 

Trên thân cây có nhiều mắt nổi lên nhuốm màu thời gian, ngoài gốc lớn còn có 2 gốc nhỏ bên cạnh. Hiện tại, cây duối này đã có người trả trên 10 tỷ, nhưng chủ nhân vẫn chưa bán.
 

Đứng cạnh cây duối "tình mẫu tử" là tác phẩm cây duối "tuyệt phẩm trường sinh" cũng được anh Trai trưng bày và chào bán với giá 3 tỷ đồng.
 

Tác phẩm "tuyệt phẩm trường sinh" anh Trai cho biết trước đây được một nhà vườn tại Ninh Bình sở hữu và anh mua lại. Rất nhiều tán lá tỏa xung quanh thân cây, vào mùa duối sẽ đơm hoa kết trái, quả loại cây này có thể ăn được.

Lê Hiếu/zing

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.