Những bức ảnh đẹp về thế giới động vật hoang dã ở Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiếp ảnh gia -nhà động vật học Axel Gomille mới đây đã xuất bản những bức ảnh về thế giới động vật ở Ấn Độ mà ông đã khám phá trong 25 năm qua.
 

Số lượng hổ trong tự nhiên đã suy giảm trầm trọng trong thế kỷ qua, từ khoảng 100.000 cá thể xuống còn khoảng 3.900 và một nửa trong số đó là ở Ấn Độ. Trong ảnh là một chú hổ cái tại Vườn Quốc gia Kanha ở Madhya Pradesh, Ấn Độ.
 

Nắng sớm xuyên qua tán lá của một khu rừng rậm ở Ấn Độ.
 

Loài sóc khổng lồ của Ấn Độ thường được tìm tháy ở Tây Ghats, Nam Ấn Độ. Loài sóc này có thể đạt tới kích thước tương đương một con mèo nhà cỡ trung bình.
 

Đàn hươu sao băng qua đầm lầy tại Vườn Quốc gia Keoladeo ở phía đông Rajasthan, Ấn Độ.
 

Chim bồ nông làm tổ trên những cây lớn trong khu bảo tồn chim Ranganathittu ở Karnataka.
 

Không giống như các loài gấu sống ở nhiều khu vực lạnh giá khác trên thế giới, loài gấu ở Ấn Độ không ngủ đông vì chúng có thể có cỏ để ăn quanh năm.
 

Một con báo cái quan sát xung quanh khu vực hang động nơi các con của nó đang trú ngụ.
 

Loài sếu không có khả năng phòng vệ. Cách duy nhất chúng có thể dùng để tránh nguy hiểm là trốn thoát. Chính vì vậy, việc tập trung thành đàn sẽ khiến chúng được an toàn hơn do có thể nhanh chóng báo cho nhau về nguy hiểm đang tới gần.
 

Sa mạc Little Rann of Kutch là vùng đất khô cằn với lượng mưa trong năm rất ít và thất thường nhưng lại là nơi ẩn náu an toàn của nhiều loài động vật. Loài lừa hoang trong ảnh là một ví dụ điển hình cho khả năng thích nghi với điều kiện sống ở sa mạc.
 

Loài cừu xanh Himalaya là một trong số rất ít những loài động vật có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở dãy Himalaya.
 

Lễ hỏa táng không chỉ dành riêng cho con người ở Ấn Độ. Xác của con báo này được hỏa táng không phải chỉ để ngăn chặn bộ lông của nó rơi vào tay những kẻ buôn bán động vật hoang dã mà còn là để bày tỏ lòng tôn kính đối với loài vậy này, đặc biệt khi niềm tin vào kiếp luân hồi vẫn còn phổ biến trên khắp Ấn Độ.

Hùng Cường/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.