Mê mẩn màu phượng tím đẹp ngất ngây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi nhiều nước trên thế giới đang chìm trong mùa thu lãng mạn và chuẩn bị sang đông, thì ở bên kia bán cầu, Australia đang là mùa xuân. Đây cũng là thời điểm những hàng cây phượng phủ màu tím biếc khắp các con phố, công viên, khiến du khách xao xuyến.

Phượng tím hay hoa Jacaranda là một loài thực vật thuộc họ chùm ớt. Khi không có hoa, cây trông giống tương tự như phượng vỹ, nhưng tới mùa, sắc hoa tím biếc bao trùm khắp nơi. Hoa hình ống dài chừng 4-5 cm thành từng chùm màu tím, cánh mềm mại không giống hoa phượng vỹ. Một mùa hoa có thể kéo dài khá lâu từ 4-6 tháng.

 

Hoa phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ thuộc vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới như Mexico, Cuba, Jamaica hay Bahamas, nhưng được nhập khẩu vào Australia và rất phù hợp với thổ nhưỡng tại đây. Jacaranda phát triển tươi tốt và thường nở hoa vào độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm.

 

Trải qua mùa đông giá lạnh, khi chùm phượng tím ló rạng cũng là lúc báo hiệu mùa xuân về trên nước Úc. Cả khoảng trời như ngập trong màu tím mơ mộng và hương thơm quyến rũ.

Loài cây này được trồng nhiều ở ven đường hay trong các công viên. Trong đó, thành phố Brisbane là nơi trồng nhiều nhất. Tới đây, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn một màu tím ngắt bao phủ cả góc trời.


 

Ngoài ra, Sydney cũng là điểm đến lý tưởng ngắm phượng tím. Trong những ngày này, Jacaranda đang nở ngợp trời. Lượng du khách đổ dồn tới những tuyến phố trồng nhiều hoa khiến giao thông bị ùn tắc. Giao thông tại khu phố McDougall ở Kiribili, Sydney rơi vào tình trạng tắc nghẽn khi khách châu Á ùn tới chụp hình.


 

Việc du khách xuống đường chụp ảnh khiến không ít cư dân địa phương thấy phiền toái. “Rất khó lái xe mà không đụng vào khách du lịch. Họ đứng cả giữa đường. Chúng tôi rất vui vì điều này, nhưng không muốn du khách bị thương”, ông Jillian Christie, người đứng đầu khu khu Milson, nói.

 

Những vùng ngoại ô phía bắc bao gồm Longueville và Greenwich cũng chìm trong “biển tím” vào mùa xuân.

 

Ở Sydney, một số khu vực có lượng cây mật độ dày để ngắm hoa đẹp như North Shore, khu ngoại ô thuộc phía đông Sydney, Sydney City, Inner Sydney và Grafton. Đặc biệt ở Grafton còn có lễ hội hoa phượng tím nổi tiếng thường kéo dài cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm.

Hoàng Hà (Dantri)
Theo DM/WK

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.