Cúc họa mi tinh khôi dẫn lối mùa Đông về phố Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cứ vào độ sắc vàng của nắng thu nhạt dần, gió đông vừa kẽ chạm, Hà Nội lại vào mùa cúc họa mi.
 

Cuối thu đầu đông là thời điểm cúc họa mi nở rộ, những vườn hoa nổi tiếng tại Hà Nội như Nhật Tân, Tây Tựu với hàng chục hecta hoa rậm rịch bung nụ.
 

Đối với người dân Hà thành, cúc họa mi mang một ý nghĩa đặc biệt. Khi một mùa hoa cúc họa mi bắt đầu cũng chính là thời điểm gió đông “gõ cửa” Hà Nội.
 

Cúc họa mi trắng ngần, từng cánh đơn nhỏ bé xếp xòe xung quanh nhụy hoa vàng tươi, như ôm lấy nhau, bao bọc lấy nụ.
 

Cúc họa mi được bán với giá từ 30 - 50.000 đồng một bó nhỏ mang lại thu nhập khá cho người dân.
 

Mùa hoa này thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Có vẻ vì lý do nhanh tàn nên nhiều người dân Thủ đô đã tranh thủ mọi lúc để đi chụp ảnh cùng cúc họa mi.
 

Ngay những ngày giữa tuần, các vườn hoa cho thuê chụp ảnh ở Nhật Tân cũng đều tấp nập kẻ ra, người vào và khách đến đây, ai nấy đều tập trung vào những khóm cúc họa mi xinh xắn.
 

Cúc họa mi theo những gánh hoa len lỏi khắp phố phường Hà Nội:
 

Bình Cận/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.