Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thác nước nổi tiếng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ California đến Zimbabwe, có rất nhiều thác nước tuyệt đẹp bạn có thể cân nhắc để thêm vào danh sách du lịch của mình...
 

Thác Seljalandsfoss là một trong những thác nước nổi tiếng và là một kỳ quan thiên nhiên tại Iceland. Thác nước chảy xuống từ một vách đá có độ cao 60 mét nằm giữa một đồng cỏ xanh vào một hồ nước nhỏ phía dưới.
 

Thác Victoria, Zambia và Zimbabwe. Nằm trên sông Zambezi, thác nước lớn nhất thế giới có thể nghe thấy từ cách xa 25 dặm. Bạn có thể khám phá di sản thế giới này bằng cách đi qua những cây cầu xung quanh và ở tại khách sạn hoặc cắm trại gần đó.
 

Thác Plitvice, Croatia. Một trong những điểm tham quan phổ biến nhất ở Croatia, Vườn quốc gia Plitvice có nhiều thác nước kết nối với 16 hồ màu ngọc lam. Mùa hè là thời gian phổ biến nhất để tham quan, nhưng mùa đông cảnh sắc cũng rất đẹp, đó là khi các hồ đóng băng và thác nước biến thành tác phẩm điêu khắc băng.
 

Thác Niagara, New York. Trong mọi danh sách không thể thiếu thác nước nổi tiếng này. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt, nằm trên biên giới giữa Canada và Mỹ. Thác Niagra nổi tiếng vì vẻ đẹp và là một địa điểm du lịch nổi tiếng.
 

Thác Iguazu, Brazil nằm trong rừng nhiệt đới giữa Brazil và Argentina. Thác nước này tạo ra những đám mây sương mù lớn. Nếu tham quan thác nước từ phía Brazil, bạn có thể đi bộ theo con đường dọc hẻm núi hoặc quan sát trên trực thăng. Phía Argentina đã cấm các tour du lịch trực thăng bởi vì nó gây tác động tới môi trường, tới hệ động thực vật của thác.
 

Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao 741,744 m, nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada, thác Yosemite là một điểm đến thu hút khách du lịch. Cuối mùa xuân, khi tuyết tan, dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống chính là lúc vẻ đẹp của thác Yosemite tuyệt vời nhất.

Minh Anh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.