Những "lá phổi xanh" đẹp như thiên đường giữa lòng thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các công viên được ví như những lá phổi xanh ở đô thị đông đúc, nhiều nhà cao tầng. Đây còn là những điểm đến hấp dẫn du khách.
 

 

Công viên Phoenix, Dublin, Ireland: Với diện tích hơn 89.000 m2, đây là nơi lý tưởng để thực hiện những chuyến picnic. Du khách có thể đi dạo giữa các vườn hoa, bãi cỏ, hay thăm sở thú nằm trong công viên.
 

 

Công viên Stanley, Vancouver, Canada: Công viên Stanley là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên. Nằm ở trung tâm Vancouver, công viên có vườn cây, bãi cát và nhiều tượng đài lịch sử. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Seawall, tuyến đường vòng quanh công viên, nhìn ra vịnh English và cảng Coal.
 

 

Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản: Từng là nơi đặt làng vận động viên trong Thế vận hội mùa hè 1964, công viên Yoyogi có những cây rẻ quạt chuyển màu vàng rực vào mùa thu. Công viên mở cửa miễn phí 14/7 và là nơi tổ chức nhiều lễ hội như Ngày Trái đất hay Tokyo Pride.
 

 

Công viên Lumpini, Bangkok, Thái Lan: Bạn có thể thư giãn ở công viên Lumpini bằng cách thuê thuyền đạp trên hồ, tập thái cực quyền vào buổi chiều (miễn phí) hay lang thang dọc các tuyến đường rợp bóng cây.
 

 

Vondelpark, Amsterdam, Hà Lan: Vondelpark có nhiều buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí, những bãi cỏ xanh mướt và các quán cà phê ngoài trời.
 

 

Djurgården, Stockholm, Thụy Điển: Giống như một ốc đảo nằm giữa thành phố Stockholm, Djurgården có các vườn cây, công viên giải trí và 22 bảo tàng.
 

 

Vườn Luxembourg, Paris, Pháp: Vườn Luxembourg là một trong những biểu tượng của Paris. Du khách có thể picnic trên bãi cỏ, đi dạo dọc đường trung tâm giữa các tác phẩm điêu khắc và sân chơi. Bạn còn có thể xem đánh tennis trong lúc nhấm nháp một tách cà phê.
 

 

Ibirapuera, São Paulo, Brazil: Rộng hơn 2 triệu m2, công viên Ibirapuera thường được so sánh với công viên Central của Mỹ. Các buổi biểu diễn âm nhạc thường diễn ra vào sáng chủ nhật ở đây. Công viên còn có nhiều bảo tàng thú vị, trong đó có bảo tàng Nghệ thuật đương đại.
 

 

Stadtpark, Vienna, Áo: Mở cửa từ năm 1862 và là công viên công cộng đầu tiên của Vienna, Stadtpark nổi tiếng với tượng Johann Strauss, khung cảnh nhìn ra sông Wien và rặng liễu rủ quanh các hồ nước.
 

 

Vườn quốc gia, Athens, Hy Lạp: Công viên này có hơn 7.000 cây và 40.000 bụi rậm. Ngoài ra, nơi này còn có 6 hồ nước tuyệt đẹp cho người dân thư giãn.
 

 

Công viên Hyde, London, Anh: Ở đây, bạn có thể ngắm vườn hồng xinh đẹp, thưởng thức bữa sáng kiểu Anh ở quán Lido, hay thư giãn bên bờ sông Serpentine.
 

 

Keukenhof in Lisse, Hà Lan: Công viên này đẹp nhất vào mùa xuân, với hàng triệu bông hoa tulip, tú cầu và thủy tiên vàng bừng nở.
 

 

Englischer Garten, Munich, Đức: Đây là công viên công cộng lớn nhất Munich, với một quán trà kiểu Nhật, khu đồng cỏ tắm nắng và vườn bia lớn thứ nhì thành phố.

Hoàng Linh/zing

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.