Những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung Quốc là nước sở hữu nhiều cây cầu vượt biển có chiều dài ấn tượng nhất thế giới như cầu Vịnh Hàng Châu, Đông Hải hay Vịnh Giao Châu.

Vịnh Giao Châu

 

Cầu Vịnh Giao Châu ở Trung Quốc có tên khác là Thanh Đảo - Đài Loan vì kết nối hai địa phương này với nhau. Cầu dài 41,58 km lập kỷ lục cầu vượt biển dài nhất thế giới khi bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2011.

Vịnh Hàng Châu

 

Có tổng chiều dài hơn 35,6 km, cầu Vịnh Hàng Châu là một cây cầu cao tốc vượt biển khác của Trung Quốc. Cầu bắc qua vịnh Hàng Châu, nối liền thành phố Gia Hưng với Ninh Ba ở tỉnh Chiết Giang. Công trình đã rút ngắn khoảng cách giữa hai địa phương từ 400 km xuống còn 180 km, tiết kiệm khoảng 2 giờ di chuyển cho người dân.

Đông Hải

 

Trong tiếng Trung Quốc tên cầu có nghĩa là "vùng biển phía đông". Cầu Đông Hải có chiều dài tới 32,5 km kết nối khu vực Phố Đông của Thượng Hải với cảng nước sâu Sơn Dương, ở Thặng Tứ, Chiết Giang, Trung Quốc.

Chesapeake

 

Chesapeake là cầu vượt biển kết hợp đường hầm có tổng chiều dài tới 28,3 km. Cây cầu có 4 làn chạy qua vịnh Chesapeake và kết nối bãi biển Virginia với Mũi Charles.

Jintang

 

Cầu vượt biển Jintang  nối liền đảo Jintang với Trấn Hải, thuộc Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Cầu có chiều dài 26,5 km.

King Fahd

 

Với chiều dài 25 km, King Fahd là cây cầu kết nối giữa hai quốc gia Trung Đông Saudi Arabia và Bahrain. Cầu bắt đầu được sử dụng từ năm 1986.

Tokyo Bay Aqua-Line

 

Cầu còn có tên là đại lộ Trans Tokyo Bay, có tổng chiều dài là 14 km kết hợp giữa cầu, đường cao tốc và đường hầm xây trên vịnh Tokyo, Nhật Bản. Chiều dài cầu là 4,4 km và đường hầm dài 9,6 km kết nối hai thành phố Kawasaki và Kisarazu.

Confederation

 

Confederation là cây cầu nằm ở Canada, nối đảo Prince Edwaerd với đất liền ở vùng New Brunswick. Cầu dài 12,9 km, đưa vào sử dụng năm 1997 và được xây dựng qua đèo Abegweit và eo biển Northumberland.

Third Mainland

 

Với tổng chiều dài là 11,8 km, Third Mainland là cây cầu vượt biển ở Lagos, Nigeria. Cầu nối liền đảo Lagos với đất liền.

Hương Chi/VNE

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.