Những bức ảnh ấn tượng vòng chung khảo "Dấu ấn Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong hơn 2.000 tác phẩm ảnh đơn dự thi "Dấu ấn Việt Nam", Ban giám khảo đã chọn 100 ảnh vào vòng chung khảo.
 

 

Nhiều tác phẩm về Hạ Long góp mặt trong top 100 ảnh xuất sắc do ban giám khảo bình chọn. Vẻ đẹp của vịnh biển gồm hàng nghìn hòn đảo thể hiện ấn tượng trong tác phẩm "Kỳ quan thiên nhiên" của tác giả Nguyễn Minh Tân.
 

 

Tác giả Nguyễn Minh Tân cũng đóng góp thêm bộ ảnh "Độc đáo biển Việt Nam" với những góc chụp tinh tế, được ban giám khảo đánh giá cao, đặc biệt là bức ảnh Vịnh Hạ Long.
 

 

Bức ảnh "Thành phố bên bờ di sản" của tác giả Nguyễn Thành Chung lại hướng góc nhìn về phía thành phố Hạ Long vừa phát triển hiện đại, vừa nên thơ bên bờ vịnh.
 

 

Bức ảnh "Ngôi làng nổi" của tác giả Đông Giang chụp lại hàng trăm ngôi nhà nổi trên vịnh Lan Hạ giữa những núi đá vôi tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Vịnh Lan Hạ nằm phía Đông đảo Cát Bà và phía Nam vịnh Hạ Long, được ví như thiên đường bị bỏ quên, phong cảnh hoang sơ và hữu tình.
 

 

Một cung đường ở Sơn La chữ S như dáng hình Tổ quốc gợi những cảm xúc về quê hương được truyền tải qua tác phẩm "Giai điệu Tổ quốc tôi" của tác giả Đức Thành.
 

 

Qua bức ảnh "Mừng ngày Giỗ tổ" chụp tại TP.HCM, tác giả Nguyễn Đình Ri muốn gửi gắm thông điệp: "Ai sinh ra cũng có tổ tiên, ông bà. Nhân dân Việt Nam vẫn luôn tự hào khi có vua Hùng. Vì vậy người Việt Nam dù ở đâu đều cần phải biết ơn, ghi nhớ đến công lao những vị anh hùng, tổ tiên của dân tộc".
 

 

TP.HCM lung linh sắc màu với những tòa nhà chọc trời qua góc máy của tác giả Hop Nguyen Van, thể hiện sự phát triển của đô thị Việt Nam.
 

 

Người cha hôn chào tạm biệt con gái để lên đường nhập ngũ trong không khí xúc động, bồi hồi. Tác giả Nguyễn Gia Chính đã bắt trọn khoảnh khắc đẹp này tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).
 

 

Bức ảnh được tác giả Hung Le bấm máy vào cuối năm 2011, lưu lại dáng hình đảo Trường Sa như chiếc lá xanh biếc giữa bốn bề sóng nước biển Đông.
 

 

Trong một buổi sáng đi chụp bình minh, tác giả Phung Tuan may mắn ghi lại được khoảnh khắc người dân vùng biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) chơi bóng đá trong tác phẩm "Vũ điệu của biển". Đá bóng trên cát là hoạt động thường xuyên tại đây để rèn luyện sức khỏe.
 

 

Tác giả Ngô Vi Quang chọn bức ảnh lễ hội Tràng An làm tác phẩm dự thi. Đây là lễ hội diễn ra vào tháng 3 Âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo khách du lịch thập phương. Bên cạnh đó, địa điểm này cũng rất đặc biệt. Quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình là di sản hỗn hợp duy nhất ở Việt Nam được UNESCO công nhận.
 

 

"Lễ hội lân rồng" là một tác phẩm khác của tác giả Đông Giang trong top 20. Vào ngày rằm tháng giêng hàng năm, lễ hội Chùa Bà tổ chức tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) thu hút hàng trăm đoàn múa lân rồng từ khắp các tỉnh trong khu vực tham gia, tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp, đúng với không khí của mùa xuân - mùa của những lễ hội dân gian.
 

 

Tác giả Ngô Trung Dũng lưu lại hình ảnh cầu Long Biên trong buổi sớm, khi sương giăng đầy sông khiến cây cầu và những con thuyền như bồng bềnh hơn. Cây cầu trăm tuổi là một biểu tượng của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, chứng nhân cho những thăng trầm của lịch sử đất nước.
 

 

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái) cũng góp hai ảnh trong top 20. Một trong số đó là tác phẩm "Ruộng bậc thang mùa nước đổ" của tác giả Thien Mai Bui.
 

 

Tây Bắc sở hữu những ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Khi trời sắp tối, chút ánh sáng cuối cùng của bầu trời đổ bóng xuống mặt nước tạo nên khung cảnh kỳ diệu. Tác giả Nguyễn Đức Tuệ đã kịp ghi lại khoảnh khắc này.
 

 

Thung lũng Bắc Sơn ở Lạng Sơn cũng sở hữu 2 bức ảnh trong top 20. Những tia nắng đầu tiên của ngày mới kết hợp với những dãy núi trùng điệp tạo thành hình khối tuyệt đẹp trong tác phẩm của tác giả Thuận Bùi.
 

 

Thung lũng Bắc Sơn trong tác phẩm "Bức họa đồng quê" của tác giả Nguyễn Anh Tuấn lại mang nét đẹp mộc mạc và yên bình, được tác giả ví "như liều thuốc tinh thần giúp lòng người dịu đi sau tất cả những nỗi lo toan, mệt nhọc thường ngày".
 

 

Tác phẩm "Lối về" của tác giả Bui Viet Hung chụp lại cảnh em bé theo bà ra đồng cắt cỏ về tại Tây Ninh để lại nhiều ấn tượng. Khung cảnh yên bình với con trâu, con bò, rặng tre, làn khói gắn liền với tuổi thơ rong ruổi trên những cánh đồng, những kỷ niệm không thể nào quên.
 

 

Tác giả Ngô Vi Quang đóng góp một bức ảnh khác trong top 20 với phong cảnh làng quê ở Hưng Yên. Hình ảnh chú bé ngồi trên lưng trâu giữa những thửa ruộng chín vàng tạo ra khung cảnh đậm chất làng quê Việt.
 

 

Tam Cốc - Bích Động, một danh thắng nổi tiếng của Ninh Bình nơi được ví như “Hạ Long trên cạn". Đến đây quý khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình”.

Ánh Ngọc/zing

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.