Đẹp nao lòng cảnh hoàng hôn Châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng ngắm khung cảnh "thần thánh" đẹp nao lòng - những bức tranh hoàng hôn ở Châu Á.
 

 

Đền Vàng - Ấn Độ: Một cảm giác thần thánh đặc biệt tràn ngập khu đền thờ thiêng liêng nhất của người theo đạo Sikh vào khoảnh khắc mặt trời lặn, khi Đền Vàng Harmandir Sahib tinh tế nhuộm nắng lấp lánh như một viên hổ phách trên biển gương.
 

 

Cầu U Bein - Myanmar: Một điểm thắng cảnh chỉ đẹp nhất khi nhìn qua bóng của chúng, và cầu U Bein là một trong số đó, chụp ăn hình nhất khi mặt trời lặn trên hồ Taungthaman. Vào những giờ khắc cuối cùng của buổi ngày, cây cầu bằng gỗ tếch dài nhất thế giới này hắt bóng các nhà sư, những chiếc xe đạp cùng người dân địa phương tạo khung cảnh yên bình.
 

 

Vịnh Manila - Philippines: Vị trí địa lý đã tạo bên vẻ đẹp tuyệt vời trên vịnh Manila, nơi có cảnh hoàng hôn ngoạn mục nhất châu Á.
 

 

Sarangkot - Nepal: Với hồ nước trong vắt và đỉnh núi hùng vĩ, bầu trời Pokhara như được sinh ra để phản chiếu cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Hãy đến Sarangkot theo sườn núi phía trên Phewa Tal để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng của đêm tối trên núi Machhapuchhare và dãy Annapurna.
 

 

Trung tâm Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) - Hong Kong: Địa điểm lý tưởng cho một buổi tối lãng mạn: tản bộ dọc Đại lộ của những Ngôi sao, ngồi nghỉ ven sông và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp cùng trình diễn Hòa âm Ánh sáng.
 

 

Tòa nhà Chính phủ Thành phố Tokyo - Nhật Bản: Cảnh mặt trời lặn phủ xuống các khu đô thị hiện đại nên được ngắm nhìn từ trên cao, thử thách nhất là phải tìm ra một địa điểm không tốn phí vào. Tầng 45 Toà nhà Chính phủ Thành phố Tokyo chính là vị trí hoàn hảo ấy.
 

 

Bãi biển Jimbaran - Đảo Bali: Còn gì tuyệt hơn việc đặt một bàn tiệc hải sản bên bờ biển xinh đẹp này, ăn phủ phê tôm biển, mực, cá nhồng, cá hồng cùng cua nướng, và để mọi giác quan của bạn được đắm chìm trong cảm giác thỏa mãn khi chiêm ngưỡng cảnh “Mặt trời xuống biển như hòn lửa”.
 

 

Hồ Tây - Trung Quốc: Cách đây hơn 10 thế kỷ, nhà thơ Tô Thức đã viết nên bao áng văn tuyệt vời về cảnh Hồ Tây ở Hoàng Châu, may mắn thay, thời gian vẫn chưa xóa đi vẻ đẹp quyến rũ của nơi đây. Khi tới đây, hãy chọn cho mình một chỗ bên cây cầu liễu rủ bóng và để cảnh hoàng hôn đưa bạn qua hành trình một ngàn năm.
 

 

Hoàng hôn trên đỉnh Bakheng đã trở thành huyền thoại với những du khách từng một lần đặt chân đến nơi đây. Đỉnh Bakheng - Siem Riep là một trong những địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới để ngắm hoàng hôn.  Bakheng là một ngọn đồi nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Đây là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor với chiều cao 65 mét.
 

 

Mái chùa Lôi Phong (Hàng Châu, Trung Quốc) được chiếu thẳng bởi tia sáng cuối cùng trong ngày tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.
 

 

Vẻ đẹp hiếm có tựa bồng lai tiên cảnh ở Kinabalu, Malaysia. Được xem là nóc nhà của Đông Nam Á, núi Kinabalu, Malaysia mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hiếm có, tựa bồng lai tiên cảnh của nó. Dưới màn mây quấn quanh cùng với triền núi trùng điệp và những ngôi nhà đầy màu sắc trải dọc sườn đồi, núi Kinabalu hiện ra hùng vĩ làm say đắm lòng người, nhất là khi hoàng hôn buông xuống.

Hoàng Anh/phunu

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.